“ณวัฒน์”เผชิญหน้านักเลงคีย์บอร์ดวิจารณ์หมิ่นมิสแกรนด์ไทยแลนด์



ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานกองประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ พร้อมด้วย “มอส” น้ำอ้อย ชนะพาล  มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2018 “จุ๊กจิ๊ก” จิรัชยา สุขอินต๊ะ รองอันดับหนึ่ง  มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 “อิ๊ง” อิงชนก ประสาตร์ รองอันดับสอง  มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 “ตังเม” เมธาวี ธีรลีกุล รองอันดับสี่  มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 เดินทางไป สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อเข้าพบ พ.ต.ท เฉลิมเกียรติ รุ่งมณี รอง ผกก. (สอบสวน)  สภ.บางแก้ว และ ร.ต.อ เกียรติศักดิ์ บุญญานุรักษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว แถลงข่าวจับกุม นายโรจนินทร์ กิตติเลิศพัฒน์ อายุ 35 ปี  ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา  สร้างความเสียหายต่อผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2018 และเวทีการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ หลังจากที่ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงาน เพื่อเอาผิดฐานหมิ่นประมาท เมื่อวันที่ 11 กรกฏาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยวันนี้ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพต่อหน้าเจ้าพนักงานสอบสวน และได้กล่าวขอโทษ ณวัฒน์  อิสรไกรศีล และนางงาม มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2018 โดยยอมรับว่ากระทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากอยู่ในกลุ่มแฟนนางงามมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส และกลุ่ม T Pageant  ซึ่งเป็นกลุ่มแฟนนางงามที่ไม่ชอบเวที  มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ เหตุเพราะนางงาม มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ ดูดีกว่า  โปรดักชั่นสวยกว่า  จึงต้องการกดให้เวทีตกต่ำด้วยการวิจารณ์ลงเฟสบุ๊คด้วยถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่นว่าเป็นเวทีอัพค่าตัวโสเภณี  ซึ่งไม่คิดว่าเรื่องราวจะบานปลายมาถึงขั้นนี้  รู้สึกสำนึกผิดกับสิ่งที่ได้กระทำลงไป  โดย ณวัฒน์ และ นางงาม ยินดีให้อภัยและไม่ติดใจเอาความดำเนินคดีแต่อย่างใด

โดย ณวัฒน์ เผยว่า “ครั้งนี้เป็นกรณีตัวอย่างเพื่อเป็นการบอกกล่าวว่าเราไม่สามารถเขียนอะไรบนโซเชียลก็ได้ ซึ่งการเขียนบางอย่างนั้นเป็นคดีอาญา การกระทำใดใดก็ตามควรไตร่ตรองให้ดีเสียก่อน  วันนี้ผมดีใจนะครับที่น้องยังมีความรับผิดชอบ ทำผิดแล้วมาเผชิญหน้า และ ยอมรับผิด เป็นตัวอย่างเพื่อให้คนที่จะใช้โซเชียลต่อว่าผู้อื่นโดยปราศจากความจริงได้รับรู้ว่าไม่ควรกระทำ โดยเฉพาะครั้งนี้ซึ่งดูหมิ่นว่าเราเป็นเวทีอัพค่าตัว เป็นนางงามโสเภณี  ซึ่งเหตุที่ต้องการด่าเพราะว่าสะใจ เนื่องจากเป็นแฟนนางงามของอีกเวทีนึง จึงไม่ชอบเวที มิสแกรนด์ ผมเข้าใจว่าเค้าเป็นสาวกอีกเวทีหนึ่ง เค้าอยากให้เวทีได้ดีเหมือนมิสแกรนด์ น้องเค้าพูดตรงๆกับผมว่าเค้ารู้สึกอิจฉาเวทีมิสแกรนด์ เค้าอยากให้เวทีที่เค้าชอบทำได้อย่างนี้บ้าง จากนั้นเค้าขอโทษผม และยอมรับว่าเค้ายึดมั่นและยึดติดจนทำให้มาด่ากราดเวที มิสแกรนด์   โดยครั้งนี้ผมขอให้โอกาสผู้กระทำผิด ด้วยการถอนแจ้งความ แต่ขอดูพฤติกรรมไปอีกซักระยะก่อน  ส่วนอีกราย ที่เรายังตามหาอยู่ ซึ่งยังไม่มาตามหมายเรียก โดยมีการเลื่อนออกไปเรื่อยๆ ถ้าไม่มา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคงต้องออกหมายจับต่อไป  ผมอยากจะบอกว่าโซเชียลไม่ใช่ที่ที่คุณจะทำอะไรก็ได้  คุณไม่สามารถมาประณามผู้อื่นได้เพราะเราตามเอาผิดกับคุณได้ตลอดเวลา”

ทางด้าน มอส น้ำอ้อย ชนะพาล เผยว่า “ในฐานะที่มอสเคยเป็นครูมาก่อน ถ้าผิดแล้วเรายอมรับผิด เราก็พร้อมให้อภัย และจำไว้เป็นบทเรียนโซเชียลเหมือนดาบสองคม ต้องรู้จักใช้ให้เป็น ต้องไม่ทำร้ายผู้อื่นรวมถึงตัวเองด้วย ไม่ทำให้ใครเสียชื่อเสียง ซึ่งตอนที่เขาวิจารณ์ยอมรับว่าโกรธมาก เราประกวดในฐานะตัวแทนจังหวัด เป็นความภูมิใจของคนจังหวัด ทำไมเขาวิจารณ์แบบนี้นะ แต่เราทำอะไรไม่ได้ต้องให้กฏหมายจัดการค่ะ”.