อธิการ มทร.พระนคร รับประกาศนียบัตร จิตอาสา 904



รศ.สุภัทรา โกไศยกานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณ ในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้จบการฝึกอบรมจิตอาสา 904 หลักสูตรหลักประจำ รุ่นที่ 1/61 “เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์”  ณ โรงละครสนามเสือป่า สำนักพระราชวัง กรุงเทพมหานคร เมื่อเร็วๆ นี้    

 

ทั้งนี้การฝึกอบรมจิตอาสา 904 “เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์” มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างผู้นำที่มีคุณสมบัติพร้อมที่จะเป็นต้นแบบและเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้แก่ประชาชนจิตอาสา ตลอดจนมีความรู้ความเข้าใจในแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยเฉพาะโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่างๆ เพื่อสนองพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะสืบสานรักษาต่อยอด โครงการอันเนื่องมากจากพระราชดำริ ในการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนและประเทศชาติให้มีความก้าวหน้ามั่นคง                   

 

 โดยผู้ผ่านการอบรมทุกคนสามารถเป็นวิทยากรขยายผลการอบรมในเหล่าทัพของตนและในพื้นที่ที่ได้รับมอบหมาย สามารถเป็นแกนนำจิตอาสาทั่วไป เพื่อให้ปฏิบัติหน้าที่จิตอาสาทั้ง 3 ประเภท ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถให้ข้อเสนอแนะงานจิตอาสาในภูมิภาค รวมถึงเป็นครูและผู้ช่วยครูให้แก่จิตอาสารุ่นต่อไป  โดยการอบรมประกอบไปด้วย 6 หมวดวิชา ได้แก่ 1.วิชาทหารทั่วไปและความสมบูรณ์ของร่างกาย 2.วิชาอุดมการณ์และสถาบันพระมหากษัตริย์ 3.วิชาอบรมความรู้จิตอาสา 4.วิชาชีพบังคับ เช่น ศาสตร์พระราชา วิชาปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 5.วิชาชีพเลือก ช่างไม้ ช่างปูน ช่างสี และ 6.การศึกษาดูงานสถานที่ต่างๆ