ศรีวราห์ส่งสำนวนเห็นแย้ง คดีเปรมชัย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมคณะพนักงานสอบสวนคดีนายเปรมชัย กรรณสูตร นำสำนวนความเห็นแย้ง ส่งมอบให้กับอัยการสูงสุด หลังพนักงานอัยการภาค 7 มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องใน 3 ข้อหา ประกอบด้วย (1.) ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต (2.) ร่วมกันเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันนำเครื่องมือล่าสัตว์เข้าป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต และ (3.) ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีนายธรัมพ์ ชาลีจันทร์ และ นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด




นายธรัมพ์ ชาลีจันทร์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า จะนำสำนวนความเห็นแย้งไปพิจารณาก่อนที่จะมีการเสนอให้กับอัยการสูงสุดเป็นผู้ชี้ขาดอีกครั้ง ส่วนตัวมองว่า ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อรูปคดีและไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อคดีทางแพ่ง ยืนยันจะทำตามขั้นตอนของกฎหมายและทันก่อนฝากขังนายเปรมชัยผัดสุดท้าย

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวยืนยันว่า ความเห็นแย้งมีเหตุผลเพียงพอ ที่จะพิจารณาให้มีความเห็นสั่งฟ้องเนื่องจากการนำอาวุธปืนเข้าไปในอุทยานผิดกฎระเบียบที่ห้ามไม่ให้บุคคลใดนำอาวุธเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ รวมทั้งการขออนุญาติเข้าเขตอุทยานแห่งชาติ นายเปรมชัย ไม่ปรากฎว่าขออนุญาติเข้าเขตอุทยานฯแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุคดีพยายามล่า มองว่าในเมื่อมีการร่วมกันล่าสัตว์ป่าและมีการแบ่งหน้าที่กันทำก็น่าจะเข้าข่ายข้อหาร่วมกันพยายามล่าและร่วมกันทารุณกรรมสัตว์