โบว์ลิ่ง-ลาดา อาร์สยาม รณรงค์ทำบุญไม่ทารุณสัตว์

สวนสัตว์ดุสิต (เขาดินวนา) -  เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (13 ม.ค 61)สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย TSPCA
จัดกิจกรรมรณรงค์ทำบุญไม่ทารุณสัตว์ ในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561โดยมี ดร.สาธิต ปรัชญาอริยะกุล
รักษาการเลขาธิการสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทยนำดารานักแสดงช่อง8 โบว์ลิ่ง-ปริศนา และ ลาดา อาร์สยาม ศิลปินอาร์เอสทำหน้าที่เป็นแกนนำร่วมรณรงค์การป้องกันการทารุณสัตว์และพัฒนาสวัสดิภาพสัตว์ ซึ่งวันเด็กปีนี้จัดขึ้นเพื่อปลูกฝังจิตสำนึกให้เด็ก และ เยาวชนได้เกิดความรู้ ความเข้าใจ และ มีความเมตตา กรุณาต่อสัตว์    ในฐานะเพื่อนร่วมโลกของมนุษย์ และ ลดปัญหาการทารุณสัตว์ ตามพ.ร.บ. ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์     และการจัดสวัสดิภาพสัตว์
ที่ประกาศเป็นกฎหมาย บังคับใช้เมื่อวันที่ 27 ธ.ค 2557 อีกด้วย

 


โบว์ลิ่ง ปริศนา กล่าวว่า   " งานวันเด็กที่เขาดินปีนี้ คึกคักมากคะมีน้องๆมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก เลยถือโอกาสมาชวนน้องๆทำกิจกรรมเพื่อปลูกฝังให้พวกเขา รู้สึกรัก และมีความเมตตาต่อสัตว์ทุกประเภท ทุกที่ที่พบเห็น พวกเค้ามีชีวิตจิตใจเหมือนมนุษย์เราเลยอยากให้น้องๆตระหนักและรู้สึกถึงตรงนี้ ว่าไม่ควรเบียดเบียน หรือเห็นการทารุณสัตว์เป็นเรื่องสนุก หรือการปล่อยสัตว์เป็นเรื่องของการทำบุญ  การจับหนึ่งชีวิตมากักขังแล้ววันนึงมาปล่อย มันได้แต่บาปทำให้เค้าสูญเสียอิสรภาพในการดำเนินชีวิตตามธรรมชาติซึ่งไม่เกิดผลดีจริงๆคะ "  โบว์ลิ่ง กล่าว

 


ลาดา อาร์สยาม เสริมว่า   " ลาดาคิดว่า เด็กสมัยนี้ มีพัฒนาการเร็วค่ะเข้าใจและเรียนรู้ต่อสิ่งต่างๆได้เร็ว อาจเป็นเพราะเทคโนโลยี หรือสื่อโซเชียลที่เข้ามามีบทบาทต่อน้องๆเยาวชน  ซึ่งกิจกรรมในวันนี้อย่างการสแกนบาร์โคดเพื่อให้เห็นข้อความการรณรงค์ทำบุญไม่ทารุณสัตว์เพื่อให้น้องๆเข้าใจว่า สิ่งที่เห็นให้เราซื้อสัตว์ไปปล่อยตามวัดเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง และขอฝากให้ใช้สื่อโซเชียลในทางที่สร้างสรรค์ตามคำขวัญของท่านนายกรัฐมนตรี “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้รางสรรค์เทคโนโลยี”ด้วยนะคะ ลาดา อาร์สยาม กล่าว