ก.วัฒนธรรม,มูลนิธิเมาไม่ขับ นำดารา โบว์ลิ่ง –ลาดา รณรงค์หยุดรถทางม้าลาย ลดอุบัติเหตุ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (20 ธ.ค) นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ,นายดำรง พุฒตาล ประธานมูลนิธิเมาไม่

ขับ และ นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ พร้อมนำดาราช่อง8 ศิลปินอาร์เอส โบว์ลิ่ง-ปริศนา กัมพูสิริ และ ลาดา อาร์สยาม ร่วมงานแถลงข่าว

โครงการรณรงค์หยุดรถทางม้าลาย จุดเริ่มต้นวัฒนธรรมความปลอดภัยบนท้องถนน ในช่วงเทศกาลแห่งเดือนท่องเที่ยวนี้ ซึ่งมีการใช้รถใช้ถนนของประชาชนที่เดินทางเป็นจำนวนมาก


ลาดา อาร์สยาม  เผยว่า “ ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ประชาชนออกเดินทางเป็นจำนวนมาก ลาดาอยากให้ทุกคนรักษาเคารพกฎระเบียบจราจร เพื่อ



การใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ถ้าสังเกตเห็นทางม้าลาย ควรชะลอรถ ให้คนข้ามถนนผ่านไปก่อน บางคนอาจเป็นคนชรา สตรีตั้งครรภ์ ก็ขอให้คนขับใจเย็นๆนะคะ

 


น้ำใจและการปฏิบัติตามระเบียบเป็นสิ่งสำคัญคะ ” ลาดา กล่าวโบว์ลิ่ง ปริศนา   เสริมว่า “โครงการหยุดทางม้าลาย เป็นโครงการที่ดีมากคะ โบว์ลิ่งเป็นคนนึงที่เวลาเห็นทางม้าลาย แล้วก็ชะลอรถ ถึงจะไม่มีคนก็จะชะลอ ยิ่งเขตพื้นที่

ที่มีย่านชุมชน คนเยอะๆ หรือ โรงเรียน ซึ่งเราไม่ควรประมาท ปีใหม่นี้ก็ขอให้ทุกคนเดินทางไปเที่ยวปลอดภัย มีสติในการขับรถ และหยุดทางม้าลายทุกครั้งนะคะ

สวัสดีปีใหม่คะ”  โบว์ลิ่ง กล่าว 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ