กพร.พัฒนาระบบอำนวยความสะดวกทำธุรกิจ หวังยกระดับไทยแลนด์ 4.0

เลขาธิการ กพร.รายงานความคืบหน้าการพัฒนาระบบอำนวยความสะดวกการทำธุรกิจ หวังยกระดับไทยแลนด์ 4.0 ตั้งเป้าจัดลำดับของธนาคารโลกดีขึ้น


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนประชุมว่า วันนี้เห็นถึงความตั้งใจในการร่วมมือขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศให้เดินหน้าไปโดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งต้องหารือถึงความต่อเนื่องในระดับนโยบาย ลงสู่ผู้ปฎิบัติ รวมความไปถึง ประชาชน ภาคเอกชน และ หน่วยรับการบริการต่างๆ ที่ได้รับประโยชน์จากขับเคลื่อนให้ครอบคลุม และ เพื่อให้สามารถตรวจสอบได้ ซึ่งจะกำชับอีกครั้งในแต่ละเรื่องต่อไป




โดยวาระประชุมวันนี้นายทศพร ศิริสัมพันธ์เลขาธิการ กพร. จะรายงานความคืบหน้าการพัฒนาระบบอำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจแบบครบวงจร เพื่อยกระดับการขออนุญาตในการทำธุรกิจผ่านเว็บไซต์ ซึ่งจะทำให้ไทยถูกจัดลำดับความยากง่ายในการประกอบธุรกิจในลำดับที่ดีขึ้นในปีถัดไปจากการจัดของธนาคารโลก นอกจากนี้ยังมีการรายงานความคืบหน้าการยกระดับการให้บริการข้อมูลประชาชนผ่านตู้เอนกประสงค์ภาครัฐหรือตู้คีร์ออส ที่ใช้บัตรประชาชนตรวจสอบข้อมูลตัวบุคคลได้ทันทีโดยไม่ต้องยื่นเอกสารใดๆ ให้ยุ่งยากอีก ซึ่งเป็นการปฏิรูปประเทศให้เข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0