กระทบไหล่ BLACKPINK, Apink, GFRIEND ในงาน Busan One Asia Festival 2017

บรรดาศิลปิน K-pop ชื่อดังตอบรับเข้าร่วมงาน 2017 Busan One Asia Festival (BOF) มหกรรมคลื่นเกาหลีอันดับ 1 ของเอเชียซึ่งจะจัดขึ้นที่ปูซานในเดือน ต.ค. นี้ เปิดโอกาสให้ Hallyu (หรือคลื่นเกาหลี) จากทั่วโลกได้สัมผัสตัวจริงอย่างใกล้ชิด สำหรับมหกรรมดังกล่าวจัดโดยองค์กรการท่องเที่ยวปูซาน โดยมีรัฐบาลเมืองปูซานเป็นเจ้าภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อยู่ในรูปแบบสื่อมัลติมีเดียอัจฉริยะ อ่านฉบับเต็มได้ทาง: http://www.businesswire.com/cgi-bin/mmg.cgi?eid=51595235&lang=en

สำหรับ 2017 Busan One Asia Festival (BOF) ซึ่งเป็นมหกรรมคลื่นเกาหลีอันดับ 1 ของเอเชียนั้นจะมีขึ้นตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 22 ต.ค. ไปจนถึงวันอังคารที่ 31 ต.ค. จัดโดยองค์กรการท่องเที่ยวปูซาน โดยมีรัฐบาลเมืองปูซานเป็นเจ้าภาพ ในงานประกอบไปด้วยคอนเสิร์ตและนิทรรศการต่าง ๆ ขณะที่ซูเปอร์สตาร์ K-pop ชื่อดังอย่าง BLACKPINK, Apink, GFRIEND, B.A.P, ASTRO และ SECHSKIES จะร่วมแสดงในพิธีเปิด ทั้งนี้ BLACKPINK (ในภาพ) คือกลุ่มศิลปินที่กำลังแจ้งเกิดขึ้นมาอย่างรวดเร็ว โดยมีซิงเกิ้ลใหม่ As If It's Your Last ขึ้นอันดับ 1 ของรายการ Best of the Week ทาง Apple Music Pop นอกจากนี้ยังครองแชมป์ Chinese QQ Music Chart ของจีนด้วย (ภาพ: Business Wire)

มหกรรม BOF เป็นการผสมผสานระหว่างโครงสร้างพื้นฐานทางวัฒนธรรมเมืองปูซานเข้ากับการท่องเที่ยว ตลอดจนความเป็น Hallyu บวกกับวัฒนกรรมเอเชีย ผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับกระแส K และวัฒนธรรมเกาหลีในด้านต่าง ๆ รวมไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น K-pop, K-food หรือ K-beauty พร้อมคอนเสิร์ตและงานนิทรรศการที่จะมีขึ้นในสนามกีฬา Busan Asiad Main Stadium, Busan Cinema Center, Gunam-ro บนชายหาดแฮอึนแด และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในปูซาน ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 22 ต.ค. ถึงวันอังคารที่ 31 ต.ค.

BLACKPINK, Apink, GFRIEND, B.A.P, ASTRO และ SECHSKIES จะร่วมสร้างสีสันในพิธีเปิด ขณะที่ YURI SANGJA(Glass Box), BAEK Z YOUNG, KIM TAE WOO, Ailee และ Bolbbalgan4 จะพาแฟน ๆ สนุกสนานไปกับกิจกรรม Park Concert

ทั้งนี้ BLACKPINK คือกลุ่มศิลปินที่กำลังแจ้งเกิดขึ้นมาอย่างรวดเร็ว โดยมีซิงเกิ้ลใหม่ As If It's Your Last ขึ้นอันดับ 1 ของรายการ Best of the Week ทาง Apple Music Pop นอกจากนี้ยังครองแชมป์ Chinese QQ Music Chart ของจีน ขณะที่ Apink คือกลุ่มเกิร์ลกรุ๊ปที่สร้างปรากฏการณ์ใน Japanese Oricon Chart ของญี่ปุ่นมาแล้ว อีกทั้งยังได้รับรางวัลเกียรติคุณพิเศษในงานประกาศรางวัล Taiwanese KKBOX Music Awards ของไต้หวันอีกด้วย ส่วนเกิร์ลกรุ๊ปอีกวง คือ GFRIEND ก็ได้รับการยกย่องจาก Billboard ให้เป็นท็อป 5 ศิลปิน K-Pop ที่ต้องจับตามองในปี 2015 ขณะที่ B.A.P วงดนตรีซึ่งประกอบไปด้วยศิลปินหนุ่ม 6 คนครองแชมป์ Best Korean Act ประจำปี 2016 ในงาน MTV EMAs ขณะเดียวกัน สาวก “คลื่นเกาหลี” ในต่างประเทศเทใจโหวตให้ ASTRO ครองรางวัล Hallyu Special Award ในงาน Seoul Music Awards ส่วน SECHSKIES ก็เป็นไอดอล K-pop รุ่นแรก โดยแจ้งเกิดในยุค 1990

YURI SANGJA คือคู่หูศิลปินหนุ่มที่แฟน ๆ ต่างหลงรักในดนตรีสไตล์ป็อป-บัลลาดของพวกเขา ส่วน BAEK Z YOUNG ก็สะกดแฟน ๆ ด้วยเสียงร้องแหบเสน่ห์ของเธอ ขณะที่ KIM TAE WOO คือนักร้องนำบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง g.o.d. ซึ่งได้รับการยกย่องเป็น “กลุ่มไอดอลระดับประเทศ” Ailee คือดีวาสาวเพลงป๊อปที่มาพร้อมกับสุดยอดพลังเสียง ขณะที่ Bolbbalgan4 ได้รับคะแนนนิยมล้นหลามบนชาร์ตเพลงดิจิทัลมากมาย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ BOF กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ bof.or.kr หรือ facebook.com/BusanOneAsiaFestival