สส.ใหม่ เข้ารายงานตัวแทนตำแหน่งว่าง

 

นางนันทนา สงฆ์ประชา สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย

และนายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

เข้ารายงานตัวเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

ภายหลังจากที่ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้ที่มีรายชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แทนตำแหน่งที่ว่าง

เนื่องจากมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งเป็นเหตุให้สมาชิกภาพสิ้นสุดลงตามมาตรา 101(3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2560

โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105(2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2560

จึงประกาศให้ผู้ที่มีชื่อในลำดับ ถัดไป  ในบัญชีรายชื่อพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน

โดยนางนันทนา สงฆ์ประชา ได้เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ  สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย  ลำดับที่2

ซึ่งมีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ สิ้นสุดลง
   
ขณะที่นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้เลื่อนขึ้นมา เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แทน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ลำดับที่7

ซึ่งมีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2567 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สิ้นสุดลง เช่นเดียวกัน

โอกาสนี้มีนางสาวศุภพรรัตน์ สุขพุ่ม รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และ นางสาวปิยะธิดา อินทวารี ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารงานกลาง ร่วมให้การต้อนรับ

พร้อมกับมอบเอกสารคู่มือสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และชี้แจงรายละเอียดขั้นตอนก่อนเข้าปฏิญาณตนต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรและปฏิบัติหน้าที่ต่อไป