เบิกฟ้าอโยธยา ย้อนเวลาไปกับพรหมลิขิต

 

รมว.วธ. ‘เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช’ รุกงาน Soft power ต่อยอดกระแสละครดังลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดงาน เบิกฟ้าอโยธยาย้อนเวลาไปกับพรหมลิขิต กระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างงานชาวบ้าน สร้างรายได้เข้าประเทศ

(21พย.66) ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาครัฐและเอกชนได้จัดงาน "เบิกฟ้า อโยธยา ย้อนเวลาไปกับ พรหมลิขิต "

โดยความร่วมมือระหว่าง กระทรวงวัฒนธรรม คณะผู้จัดละครพรหมลิขิต ผู้บริหารไทยทีวีสี ช่อง 3  กรมศิลปากร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กิจกรรมประกอบด้วยการแถลงข่าว นำเสนอความสำเร็จของละครพรหมลิขิต ซึ่งส่งผลให้ เกิดการตื่นตัวในการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์และ
โบราณสถาณอย่างเนืองแน่น

โดยเฉพาะพื้นที่สำคัญหลายแห่ง ที่เป็นฉากในละครพรมลิขิต ซึ่งนักท่องเที่ยวมีการแต่งชุดไทยถ่ายรูปตามจุดต่างๆ ทานอาหารไทยเมนูปลาตะเพียน ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมวัดไชยวณาราม ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมในตอนกลางคืนด้วย พร้อมรับการแสดงจากทีมดารานักแสดง และนักร้องเพลงประกอบละครร่วมกับนักแสดง

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะประธานเปิดงาน ได้กล่าวขอบคุณ คณะผู้จัดละครพรหมลิขิตและผู้เกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดปรากฎการ ซอฟพาวเวอร์จากละครเรื่องนี้

รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญกับการสร้างสิ่งที่เป็นคุณค่าทางวัฒนธรรมสู่การสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจโดยปรับให้กระทรวงวัฒนธรรมเป็นกระทรวงวัฒนธรรมนำเศรษฐกิจ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมย้ำว่ารัฐบาลจะเดินหน้าในการผลักดันให้ครอบครัว 20 ล้านครอบครัวมีรายได้ไม่น้อยกว่า 20,000 บาทต่อเดือนให้ได้ การตื่นตัวของประชาชนและนักท่องเที่ยวทำให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง
 

"ผมขอขอบคุณจริงๆต่อผู้จัดละคร และผู้เกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ดีๆ แบบนี้ รัฐบาลเองก็จะสนับสนุนอย่างเต็มที่" รมว. เสริมศักดิ์ กล่าว