‘พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์’:รักษาการ ผบ.ตร.

 

ผบ.ตร.คนบัจจุบัน ปฎิบัติการเด้ง 12 นายตำรวจคนสนิท “บิ๊กโจ๊ก” ก่อนเกษียณอายุราชการ

(27 กย.66)ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ที่ประชุม ก.ตร. ที่นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน มีมติเลื่อนการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ออกไปก่อน

โดยให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. อาวุโสอันดับที่ 1 รักษาการ ผบ.ตร.

อีกด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน รวม 12 นาย

ด้วยได้รับรายงานเหตุข้าราชการตำรวจถูกดำเนินคดีอาญาในข้อหา ร่วมกันจัดให้มีการเล่นหรือ ทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรง หรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่นทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงิน เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน และร่วมกันฟอกเงิน

เนื่องจากเป็นกรณีที่ข้าราชการตำรวจถูกดำเนินคดีในการกระทำผิดอาญา ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการปฏิบัติราชการในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

จึงให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจทั้ง 12 นาย ใกล้ชิดกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หรือบิ๊กโจ๊ก โดยถูกจับกุม และมีส่วนเกี่ยวข้องกับแก็งค์พนันออนไลน์ด้วย

ทั้งนี้ ผบ.ตร. กำหนดเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 กันยายน 66 นี้