เร่งสานต่อโครงการแลนด์บริดจ์ กระตุ้น ศก.คนภาคใต้


 

เมื่อวันที่ 20 กันยายน นายวิชัย สุดสวาสดิ์ สส.ชุมพร พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนใน จ.ชุมพร ว่า ได้รับการร้องเรียนจาก นายสุรเชษฐ์ ไทยสวี นายกอบต.เขาทะลุ อ.สวี จ.ชุมพร ให้ติดตามโครงการ ก่อสร้างวงเวียนบริเวณชุมชนสี่แยกเขาทะลุ เชื่อมกับถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4139 เขาทะลุ-เขาปีบ ถนนทางหลวงท้องถิ่น ชพ.2501 สายคลองโตน-บ้านน้ำฉา ถนนทางหลวงชนบทสาย ชพ.4014 สายเขาทะลุ-เขาค่าย เชื่อมต่อถนนทางหลวงชนบท รน.5011 สายระนอง-บางแก้ว

นายวิชัย กล่าวต่อว่า เรื่องบริเวณจุดดังกล่าว เป็นชุมชนขนาดใหญ่และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขปัญหาในการก่อสร้างอย่างเร่งด่วน

นายวิชัย กล่าวด้วยว่า ตนยังได้รับการร้องเรียนจากนายกอบต.เขาทะลุ ขอไฟถนนบริเวณโรงเรียนบ้านห้วยกลาง อ.สวี เพื่อให้มีแสงสว่างอย่างเพียงพอ

นอกจากนี้ ตนยังได้รับการร้องเรียนจากรองนายกอบต.วิสัยใต้ และนายธีรยุทธ สมศรี กํานันตําบลวิสัยใต้ อ.สวี และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขเรื่องน้ำอุปโภคบริโภคในครัวเรือน ซึ่งต้องการให้มีประปาหมู่บ้าน

นายวิชัย บอกด้วยว่า เรื่องดังกล่าว เคยทำเรื่องเสนอขอโครงการไปยังกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อก่อสร้างประปาขนาดใหญ่ แต่ยังไม่ได้ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดําเนินการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนด้วย

สส.ชุมพร พรรครวมไทยสร้างชาติ ยังหารือถึงปัญหาสำคัญของประชาชนในภาคใต้ ในเรื่องโครงการแลนด์บริดจ์ว่า โครงการนี้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งใจจะให้เป็นโครงการที่แก้ไขปัญหาในด้านเศรษฐกิจ และการขนส่งสินค้าของภาคใต้

โดยเฉพาะโครงการท่าเรือน้ำลึกระหว่างจ.ชุมพร กับ จ.ระนอง ถือเป็นโครงการที่ได้ศึกษาในด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง เพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจของภาคใต้ เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยกับอันดามัน

“ขอฝากถึงประธานสภาฯ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไป เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติตระหนักว่า โครงการนี้จะช่วยแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในภาคใต้ ทั้งราคาผลผลิตตกต่ำ การขนถ่ายสินค้า ตั้งแต่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ไปถึงใต้สุดของประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนภาคใต้”สส.ชุมพร กล่าว