มั่นใจ รัฐบาลเดินหน้าเต็มที่แก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรยกแผง

 

นางสาวณัฐจิรา อิ่มวิเศษ  ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มั่นใจรัฐบาลจะเริ่มงานในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนทันทีภายหลังการจัดตั้งรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทยเสร็จสิ้นและเข้าบริหารประเทศอย่างเป็นทางการ

เนื่องจากตลอด 9 ปีที่ผ่านมาประชาชนทั่วประเทศเดือดร้อนมามากแล้ว

ดังนั้นรัฐบาลใหม่ ไม่มีเวลาฮันนีมูนต้องทำงานหนักทันที เพราะมีหลายปัญหารอให้รัฐบาลเข้าไปแก้ไข

ด้วยนโยบายที่พรรคเพื่อไทย เตรียมที่จะประกาศออกมาคือการยกระดับราคาสินค้าเกษตรยกแผง ไม่ว่าจะเป็น ข้าว ยางพารา มันสำปะหลัง พืชเศรษฐกิจที่ปัจจุบันราคาตกต่ำมาก

โดยเฉพาะยางพารา เหลือเพียงกิโลกรัมล่ะ 17-18 บาทต่อกิโลกรัม เกษตรกรชาวสวนยางลำบากมาก มั่นใจว่าหลังแถลงนโยบายต่อสภา รัฐบาลพร้อมเดินหน้าหาตลาดสินค้าเกษตรทั้งในและต่างประเทศให้กับเพื่อส่งออกสินค้าเกษตรไทยไปทั่วโลกอย่างแน่นอน

นางสาวณัฐจิรา กล่าวด้วยว่า ในส่วนของเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ยืนยันว่า นโยบายดังกล่าวมีขึ้นเพื่อช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

เพราะจากปัญหาเศรษฐกิจที่ผ่านมาหลายครอบครัวรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย ดังนั้นโยบายดังกล่าวจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนได้มาก สามารถที่จะนำเงินดังกล่าวไปซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นสำหรับครัวเรือนได้

“ส่วนกรณีที่มีความกังวลด้วยข้อจำกัดว่าระยะทางในการใช้เงินในโครงการดังกล่าวมีพื้นที่ไม่ไกลจากภูมิลำเนา 4 กิโลเมตรนั้น ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะ นโยบายดังกล่าวต้องการให้เข้าถึงประชาชนและเกิดประโยชน์สูงสุด

ดังนั้นส.ส. ทุกคนในพรรคเพื่อไทยนำข้อมูลของแต่ละพื้นที่นำเสนอต่อคณะทำงานของพรรค เพื่อให้คณะทำงานเตรียมนำข้อมูลไปปรับให้เข้ากับพื้นที่แต่ละพื้นที่ เพราะพรรคเพื่อไทยเน้นว่าทุกคนต้องได้ประโยชน์จากโครงการของรัฐบาล และจะต้องเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนทั่วประเทศ”นางสาวณัฐจิรา กล่าว