หนุมานกองปราบ ลุยค้น 21 จุดทั่วไทย บุกทลายแก๊งหลอกดาวน์รถป้ายแดง ส่งขายเมียนมาร์

 

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 5 ก.ค. 66 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป.,

นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.4 บก.ป. และ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ พร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ครบมือ เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 21 จุด ทั่วประเทศ เพื่อกวาดล้างจับกุม 23 ผู้ต้องหา ขบวนการหลอกดาวน์รถใหม่ป้ายแดง ส่งขายประเทศเมียนมาร์ 2 เครือข่ายใหญ่

โดยเป้าหมายสำคัญจุดแรกอยู่ที่บ้านเลขที่ 517 ม.6 ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก บ้านพักของ นางรัตนาภรณ์ ภูผากัมปนาท หรือ เจ๊รัตน์ แม่สอด ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันเป็นอั้งยี่ซ่องโจร”

หลังพบหลักฐานความเชื่อมโยงว่าเป็นนายทุนว่าจ้างให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนเงินไปติดต่อหลอกดาวน์รถยนต์ป้ายแดงตามศูนย์รถยนต์ต่างๆ ก่อนเชิดส่งขายข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมาร์

ซึ่งทันทีที่เจ้าหน้าที่ไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยวตั้งอยู่ในพื้นที่ขนาดใหญ่ มีรั้วรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเรียกให้เจ้าตัวเดินออกมาบริเวณหน้าบ้านก่อนแสดงหมายจับให้รับทราบ จากนั้นจึงคุมตัวพาเข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ

ส่วนภาพรวมปฏิบัติการครั้งนี้ ล่าสุดขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหารายอื่นๆตามจุดต่างๆได้แล้วจำนวน 15 ราย

ซึ่งหลังจากนี้จะมีการสรุปผลปฏิบัติการในภาพรวมอีกครั้ง