‘ทำอะไรจะใจเย็น’

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่แปดริ้วสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมือง“หลวงพ่อพระพุทธโสธร”เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมรับปากกับหลวงพ่อวัดโสธรฯ“ทำอะไรจะใจเย็นๆ”


เมื่อวันที่ 10 มีนาคม เวลา 15:50 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายธนกร วังบุญคงชนะ  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางมายังวัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อสักการะหลวงพ่อพระพุทธโสธร เมื่อเดินทางถึงนายกรัฐมนตรี ได้ทักทายประชาชนที่มารอรับให้กำลังใจ ก่อนเดินทางเข้ากราบนมัสการพระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร

ทั้งนี้ พระราชภาวนาพิธานได้ให้พรกับนายกรัฐมนตรีขอให้สุขภาพแข็งแรง พร้อมกล่าวด้วยว่า ขอให้อย่าใจร้อนโดยนายกได้ตอบกลับว่า ทำอะไรก็จะใจเย็นๆ จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินทางเข้ากราบสักการะหลวงพ่อพระพุทธโสธร ภายในอุโบสถหลังใหม่เพื่อความเป็นสิริมงคล

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานเปิดสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชิภิเษก พ.ศ.2562 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมี นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราน นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา หัวหน้าส่วนหน้าส่วนราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ และประชาชนให้การต้อนรับ

 

สำหรับ สวนสาธารณะแห่งนี้ก่อสร้างเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2563 บนเนื้อที่ไม่น้อยกว่า 7 ไร่ 2 งานใช้งบประมาณก่อสร้าง 32,200,000 บาทการก่อสร้างแล้วเสร็จและส่งมอบงานในวันที่ 12 มีนาคม 2565 ภายในสวนสาธารณะประกอบด้วย พันธุ์ไม้หลากหลายชนิด และมีสถาปัตยกรรมต่างๆอาทิ โซนบริเวณเสาธง เป็นซุ้มพระบรมฉายาลักษณ์ประดับธงชาติและธงตราสัญลักษณ์ตามโอกาสต่างๆ โซนที่นั่งพักผ่อนตามปติมากรรมดอกรวงผึ้ง โซนศาลาเฉลิมพระเกียรติจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับพิธีครองราชย์ พระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และลานกิจกรรมซึ่งประกอบด้วยต้นรวงผึ้งในกระถางรูปทรง 5 เหลี่ยม ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำรัชการที่ 10 โซนสนามเด็กเล่น และสถานีออกกำลังกาย และโซนสวนต้นไม้และสถานีออกกำลังกาย ปัจจุบันเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาใช้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 05.00-20.00 น.