รวบ นิวลพบุรี ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ยึดทรัพย์กว่า 100 ล.

พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.)   พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์  รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (รอง ผบช.ปส.), พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผู้บังคับการปราบปรามยาเสพติด 2 (ผบก.ปส.2), พล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล  ผู้บังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 (ผบก.ปส.3)และ พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์  รอง บช.ปส 3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดสยบไพรี และชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 1  เข้าปิดล้อม เครือข่าย “หลงจู๊”  จับกุมนายศุภชัย หรือ นิว แก้วชัยมี  ผู้ต้องหาตามหมายจับสมคบกันค้ายาเสพติด และความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน  โดยจับกุมได้ ภายในบ้านหลังหนึ่ง ในจังหวัดลพบุรี หลังสืบทราบว่า นายศุภชัย เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ และพบความเชื่อมโยงกับแฝดทมิฬ  มิกซ์-แมก คิสเนอร์ ที่ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดวิสามัญ และยึดทรัพย์ดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้

พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน   ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) กล่าวว่า  วันนี้เราได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นจับกุมบุคคลตามหมายจับมาดำเนินคดี และตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่อง จำนวน 40 เป้าหมาย ในพื้นที่ จังหวัดสระบุรี 23 จุด, ลพบุรี 7 จุด, พระนครศรีอยุธยา 3 จุด, นนทบรุี 1 จุด, ปทมุธานี 1 จุด, กรุงเทพมหานคร 3 จุด, ชัยภูมิ 1 จุด และจังหวัดนครราชสีมา 1 จุด หลังจากที่ บก.ปส.2 สืบสวนและขยายผลคดียาเสพติดรายสำคัญ ไม่เฉพาะในเขตรับผิดชอบเท่านั้น โดยเรามีการขยายผลไปยังพื้นที่ที่กลุ่มเครือข่ายใช้เป็นแหล่งพักยา ซุกซ่อน แปรสภาพทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดเพื่อเป็นการขุดรากถอนโคน ทั้งกลุ่มผู้ลำเลียง กลุ่มผู้ดูแลการค้ายาเสพติดผู้เกี่ยวข้องทางบัญชี ตลอดจนกลุ่มผู้เป็นนอมินีถือทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดแทน

พล.ต.ท.ชินภัทร  เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม  2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี สามารถจับกุมตัว นายโอกาส หรือ ต๊อก สาลี พร้อมยาบ้า 176,000 เม็ด ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การซัดทอด นายพงศกร หรือ โต้ง ศรีสรวง และจากการสืบสวนขยายผลปรากฏพยานหลักฐานว่า นายพงศกร,  นายศุภชัย หรือ นิว แก้วชัยมี และ นางสาวปรารถนา หรือ แต้ว ลาระลม ภรรยานายพงศกร เป็นผู้สั่งการอยู่เบื้องหลัง  ประกอบกับเมื่อปี 2561 นายพงศกร ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวย บก.ปส.2 จับกุมดำเนินคดีตามความผิดฐานฟอกเงิน โดยปรากฏข้อมูลการสืบสวนพบว่า นายพงศกร เป็นผู้อยู่เบื้องหลังคดียาเสพติดหลายคดี แต่ในขณะนั้นยังไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ ได้ การดำเนินการจึงให้ทางพนักงานสอบสวนขออนุมัติออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ 2 คน และดำเนินคดีตามพ.ร.บ.ฟอกเงิน 1 คน


โดยดำเนินการปิดล้อมเครือข่ายของ “หลงจู๊”  ตามจุดต่าง ๆ  วันนี้ (24 ก.ค.) สามารถตรวจยึดทรัพย์สิน รวมมูลค่า ประมาณ 100 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะให้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) แถลงผลการปฏิบัติการอย่างละเอียดกับสื่อมวลชนอีกครั้ง

นายศุภชัย  หรือ นิว แก้วชัยมี ผู้ต้องหา อ้างว่า  ทรัพย์สินทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึด ได้มาจากการขายของออนไลน์ และขายสินค้ามือ 2  พร้อมปฏิเสธว่า  ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่รับว่ารู้จักกับ นายพงศกร หรือโต้ง เพราะเป็นเพื่อนละแวกบ้านตั้งแต่เด็ก แต่ไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว และไม่เคยทำธุรกิจร่วมกัน