หมู่หรือจ่า ??

**'วันนี้ได้เข้ามาที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะรัฐมนตรีฯเป็นวันแรก รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากครับ ที่จะได้เข้ามาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนและประเทศไทย ขอขอบคุณสื่อมวลชนและข้าราชการกระทรวงทุกท่านที่มาต้อนรับ และขอให้พวกเราร่วมกันทำงานเพื่อรักษาและพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติของประเทศอย่างเต็มที่ ผมเองก็จะตั้งใจทำงานร่วมกับทุกท่านอย่างสุดความสามารถเช่นกันครับ'วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้โพสต์ผ่าน FB ส่วนตัวไว้

**จะว่าไปทุกยุคหลายสมัย รมว.~เจ้ากระทรวง จะเข้ามาจัดทัพข้าราชการระดับสูง เพื่อให้คนของตัวเองมาทำหน้าที่แขน,ขา ซึ่งเที่ยวนี้ก็เช่นกัน โปรดจับตาการแต่งตั้งโยกย้าย แทนข้าราชการที่เกษียณ และแต่งตั้งผู้มีความเหมาะสมมาทำหน้าที่แทน ไล่เรียงจากตำแหน่งใหญ่ไปเล็ก ซึ่งต้องมีบุคคลทั้งสมหวังและผิดหวัง

**ปี่กลองเรียกแขก ก่อนนายกรัฐมนตรี จะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ว่ากันตามจริงก็คงต้องดูผลงาน,ข้อเท็จจริง ในการประชุมนั้น ซึ่งสมาชิกผู้ทรงเกียรติจะให้ประชาชนสมหวัง จักต้องทำการบ้าน ไม่ใช่ปูพรมอภิปรายไม่เข้าประเด็น แต่ที่รับทราบตอนนี้ สว.ลากตั้งทั้งหลาย คงโชว์อุ้มนายกฯเหมือนเคยอีก

**ตำแหน่งทางการเมือง (บริหาร) ทั้งผู้ช่วย รมต. , ที่ปรึกษา , เลขานุการ และประจำสำนักนายกฯ สส.ทั้งสอบได้และสอบตก ต่างตั้งรอจัดสรร เพื่อจะได้มีหัวโขนทำงานตามบทบาท หลังพลาดหวังกับตำแหน่ง รมต. มาแล้วด้วย

**ตำแหน่งทางการเมือง (นิติบัญญัติ) เบื้องต้นสภาผู้แทนราษฎร กำหนดให้พรรคใหญ่-เล็ก จับสลากเลือกตำแหน่งประธานกรรมาธิการ ด้วยสูตร 2-2-1-1 ทั้งนี้พรรคแกนนำรัฐบาล อย่างพรรคพลังประชารัฐ หากคำณวนตามสูตรจำนวน สส.แล้ว จะได้ตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการ 8 คณะ แว่วมาว่าเที่ยวนี้ สส.ภาคใต้ในนามกลุ่มด้ามขวานไทย ขอจอง 2 คณะ เพื่ออุดช่องโหว่ไม่ให้เกิดปัญหาเหมือนครั้งจัดตั้ง ครม.ที่ผ่านมาอีก หมู่หรือจ่าไม่นานคงได้รู้..!!

เขียน : ต้นไม้ politics