เอไอเอสเดินหน้าหนุนวงการกีฬาE-Sportsไทย

เอไอเอส ประกาศสนับสนุนวงการกีฬา E-Sports ในเมืองไทยทุกมิติ เพื่อสร้างโอกาส และเสริมศักยภาพให้เกมเมอร์ชาวไทยในการแข่งขันในเวทีระดับโลก เดินหน้าผนึกพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมผลักดัน E-Sports Ecosystem ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ล่าสุดจัดการแข่งขันในรายการ Thailand PVP E-Sports Championship Powered by AIS” เปิดเวทีประชันสองเกมสุดฮิต ROV (Mobile Game) และ DOTA2 (PC Game) เฟ้นหา 2 ทีมผู้ชนะ แชมป์ E-Sports ของประเทศไทย ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านบาท และยังได้สิทธิ์เข้าแข่งขันระดับภูมิภาคในรายการ PVP E-Sports Championship”ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อชิงรางวัลอีกกว่า 300,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 9.9 ล้านบาท

โดยที่ประเทศไทย จัดแข่งขันระหว่างเดือนกรกฎาคม-ตุลาคม 2561 และเปิดรับสมัครผู้แข่งขัน ตั้งแต่วันนี้ - 15 สิงหาคม 2561 ทาง https://www.ais.co.th/esports พร้อมถ่ายทอดสดการแข่งขันให้ชมผ่านแอป AIS PLAY และกล่อง AIS PLAYBOX นอกจากนี้ ยังจัดแคมเปญการตลาดให้ลูกค้าได้ลุ้นรับรางวัลตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก เพื่อไปชมการแข่งขันรอบ Final ที่ประเทศสิงคโปร์ อีก 40 ที่นั่ง รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท          

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า “วันนี้เราเชื่อมั่นว่าศักยภาพของเกมเมอร์คนไทยพร้อมแล้วสำหรับเวทีโลก และเอไอเอสยินดีอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนการพัฒนา E-Sports Ecosystem ในประเทศไทยในทุกมิติ โดยเราเดินหน้าทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนในแวดวง E-Sports ทั้งเจ้าของเกม และผู้ผลิตอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สำหรับเล่นเกม สถาบัน และสมาคม เพื่อร่วมกันทำให้อุตสาหกรรม E-Sports ในประเทศเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งเรามั่นใจว่าความพร้อมด้าน Digital Platform ของเอไอเอสจะทำให้ขยายฐานเกมเมอร์ และผู้ชมอีกจำนวนมาก พร้อมเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ก้าวเข้าสู่สายอาชีพนี้ และให้นักกีฬา E-Sports ไทยได้โชว์ศักยภาพในทุกการแข่งขันแบบท็อปฟอร์ม”