เด้ง 5 เสือ สภ.เมืองสุโขทัย ปล่อย CLUB 64 Pub เด็กต่ำกว่า 20 เที่ยว

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จังหวัดสุโขทัย นำกำลังเข้าตรวจสอบสถานบันเทิง CLUB 64 ซอยประชาร่วมใจ ตำบลธานี อ.เมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.เมืองสุโขทัย ว่า กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย ได้รายงานเหตุดังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดสุโขทัย ได้เข้าตรวจสอบ สถานบันเทิง CLUB 64 Pub & Restaurant Since 2017 พบนักเที่ยวที่เป็นเยาวชน อายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ จำนวน 154 คน โดยแบ่งเป็น เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี (18-19 ปี) จำนวน 87 คน, เด็กอายุ ต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 67 คน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวเด็กทั้งหมด ไปที่ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย ดำเนินการบันทุกข้อตกลงและแจ้งผู้ปกครองมารับตัวต่อไป

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดสุโขทัย เข้าทำการตรวจค้นสถานบันเทิงดังกล่าว พบนักเที่ยว ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 22 คน โดยมีนายมงคล ปานทอง อายุ 22 ปี แสดงตนเป็นผู้ดูแลสถานบันเทิง ทั้งนี้ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองได้ควบคุมตัว แจ้งข้อหา ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์, ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย, ร่วมกันยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร และร่วมกันจำหน่าย แลกเปลี่ยน หรือให้สุราแก่เด็ก

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ต่อมา พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย ได้สั่งการให้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมกับมีคำสั่งให้ ผู้กำกับ (ผกก.), รองผู้กำกับ (รอง ผกก.), และ สารวัตร (สว.) หรือ 5 เสือ สภ.เมืองสุโขทัย เจ้าของพื้นที่ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย (ศปก.ภ.จว.สุโขทัย) โดยการตรวจสอบข้อเท็จจริง ต้องทำโดยรวดเร็วและเป็นธรรม หากพบข้อบกพร่องหรือมีการปล่อยปละละเลย ก็จะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กำชับทุกพื้นที่มาตลอด ในเรื่องการป้องกันปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลยเรื่อง อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ หรือการค้ามนุษย์เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ ในกรณีที่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานอื่นเข้าดำเนินการจับกุม จะต้องพิจารณาลงทัณฑ์อย่างเด็ดขาดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เมษายน 2558 เรื่องการพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจบกพร่องในการป้องกันและปราบปรามอบายมุข ทั้งต้องให้เวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ตำรวจท้องที่เกิดเหตุใดได้ปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย