นายกฯ เห็นใจ ตร. ย้ำ! ไม่มีกติกา ส.ส. ลงพื้นที่แล้วต้องมีคนดูแล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้เห็นคลิปวิดีโอที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูเก็ตหรือยัง แล้วต้องตักเตือนหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่า ตักเตือน และได้สั่งการไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ได้คุยกับนายสิระหรือยัง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงดุดัน ทำไมตนต้องคุย  ตนไปเกี่ยวอะไรกับเขา  ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐได้เรียกมาคุยแล้ว และทางโฆษกพรรคก็ได้ออกมาขอโทษแล้ว มันคงไม่เข้าใจอะไรกันสักเรื่อง

“การทำงานของตำรวจก็ต้องเห็นใจเขา เพราะงานเขาเยอะ ฉะนั้น เขาไม่ได้มีกติกาไว้ว่าถ้า ส.ส.ไปลงพื้นที่แล้วต้องมีคนดูแล ถ้าอยากให้เขาดูแล ตัวเองกลัวอันตราย ก็ทำหนังสือขอเขา เขาไม่เข้าใจกันตรงนี้หรือเปล่า และอีกส่วนการที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับคนนั้นคนนี้มันไม่ได้หรอก

เพราะต้องมีกระบวนการขั้นตอน ต้องมีการร้องทุกข์กล่าวโทษ คดีขั้นต้นตัดสินว่าอย่างไร จึงจะจับกุมเขาได้ ไม่ใช่อยู่ดีๆ ไปมองว่าไอ้นี่ผิดแล้วไปจับเลย มันทำได้มั๊ย ไม่รู้นะ เราไม่ได้แก้ตัวแทนใคร เพียงแต่ต้องหาทางเจอกันให้ได้ ก็ขอให้ลดบ้างอย่างนี้อย่าทำเลย ผมไม่เห็นชอบด้วย” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว