รองโฆษกสตช.ยัน ตำรวจภูธรกะรน จังหวัดภูเก็ต ไม่ได้บกพร่องปฏิบัติหน้าที่



พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ตำรวจภูธรกะรน จังหวัดภูเก็ต ไม่ได้บกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ กรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นำคณะ ส.ส. ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบการก่อสร้างคอนโดมิเนียมหรู ของอดีตอธิบดีกรมตำรวจ บนที่ดินซึ่งได้รับการร้องเรียนว่า ออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ พร้อมให้ตำรวจจับกุมผู้รับเหมาที่กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ในขณะนั้น 

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า กรณีที่เกิดขึ้น ตามกฎหมายถือว่า ไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้า ตำรวจจึงไม่สามารถเข้าจับกุมได้ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นความผิดของเจ้าพนักงานส่วนท้องถิ่น ที่สั่งระงับโครงการก่อสร้าง เพราะมีสิ่งก่อสร้างกีดขวางทางน้ำ ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงานส่วนท้องถิ่น ที่เจ้าหน้าที่ต้องร้องทุกข์กล่าวโทษก่อน ตำรวจจึงจะเข้าไปดำเนินการได้

ส่วนกรณีที่ทาง ส.ส. เรียกร้องให้ตำรวจไปดูแลระหว่างลงพื้นที่นั้น รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงว่า สามารถทำได้ แต่ต้องว่างเว้นจากการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจาก หน้าที่หลักของตำรวจ คือการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และให้บริการประชาชนในพื้นที่ที่ตัวเองรับผิดชอบ พร้อมกล่าวชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของรองผู้กำกับการปราบปรามสถานีตำรวจภูธรกะรน ที่ปรากฎในคลิปเหตุการณ์ด้วยว่า เป็นแบบอย่างในการใช้วาจาที่สุภาพ มีความอดทนอดกลั้นทำให้การปฏิบัติหน้าที่ผ่านไปด้วยดี

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ