“เกรซ” ร้องไห้โฮช็อคคาตา “ดี้-ปัทมา” โดดตึกตาย



 

เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว สำหรับละครดราม่ารสแซ่บ “สวยซ่อนคม” ของค่าย “ดาราวิดีโอ” ที่ตอนนี้ไปไหนมาไหนก็มีแต่คนเรียกนักแสดงสาวออร่าเจิ่ดอย่าง “เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า” ว่าร้ายบ้าง โรคจิตบ้าง แต่ทุกฟีดแบ็คและกระตอบรับถือว่าดีมาก ล่าสุดเวรกรรมของสาวเกรซที่ก่อเอาไว้ในละคร ตอนนี้เริ่มกลับย้อนมาทำร้ายตัวเองแล้ว เริ่มที่คนที่รักสุดชีวิตคือแม่ ที่รับบทโดย “ดี้-ปัทมา ปานทอง” กระโดดตึกตาย เพราะกลัวว่าลูกจะเสียใจที่แม่สร้างปัญหาเลยคิดสั้นกระโดดตึกตาย สาวเกรซสุดช็อคร้องไห้ตัวโยน

ฉากนี้เป็นตอนที่เหมย(ดี้-ปัทมา)เศร้าเสียใจที่ปล่อยให้อ้ายผิง(ตัวจริง)ถูกพาออกไปได้ เลยกลัวว่า เจียอิง(เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า)จะโกรธที่ทำให้แผนการของเธอพัง เลยตัดสินใจกระโดดตกตาย เจียอิงกลับมาที่คอนโดแล้วเห็นแม่กระโดดตึกลงมาตายเลยช็อคร้องไห้ จะเข้าไปหาก็เข้าไปไม่ได้ เพราะกลัวคนอื่นจะรู้ความจริง ได้แต่ยืนร้องไห้โฮ

สำหรับเบื้องหลังการถ่ายทำฉากนี้บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะทั้งเกรซและพี่ดี้ ต้องให้สมาธิในการแสดงฉากนี้สูงมาก เพราะเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของตัวเจียอิง ดังนั้นเกรซจะต้องถ่ายทอดออกมาให้ถึง ซึ่งเกรซก็ออกอาการเกร็งและเครียด โชคดีที่พี่ดี้คอยเข้ามานั่งพูดคุย โอบกอดแล้วส่งอารมณ์ให้ เลยทำให้ทั้งคู่ต่างรับรู้และถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดี เมื่อทุกอย่างถูกจัดเซ็ทเรียบร้อยแล้ว พี่หลุยส์-สยาม สังวริบุตร ผู้กำกับของเราก็เรียกทั้งคู่มาซ้อมคิวเบาๆ แต่ในระหว่างที่ซ้อมทั้งเกรซและพี่ดี้ก็น้ำตาคลอ จนพี่หลุยส์ต้องบอกว่าเก็บเอาไว้ก่อนค่อยปล่อยจริงๆในฉากตูมเดียวเลย พอรู้จังหวะมุมกล้องแล้วก็เดินหน้าถ่ายทำ เริ่มที่พี่ดี้นั่งดูรูปแล้วร้องไห้อย่างหนักหน่วง ก่อนจะตัดสินใจก้าวขากระโดดลงมา

แล้วพี่ดี้ก็ต้องลงมานอนจมกองเลือดท่ามกลางแสงแดดจ้า แต่ด้วยสปิริตความเป็นนักแสดงมืออาชีพเธอก็ทุ่มเทจัดเต็ม ส่วนเกรซเดินเข้ามมามองดูด้วยความสงสัยว่าคนมุงดูอะไรกัน พอแวกฝูงชนเข้าไปกลับเห็นพี่ดี้นอนจมกองเลือด ก็ช็อค ยืนตัวสั่น น้ำตาค่อยๆคลอขึ้น แล้วก็กรีดเสียงร้องวิ่งเข้าไปกลางวง ร้องไห้โฮ คร่ำครวญเรียกพี่ดี้ แต่ตำรวจได้มากันตัวให้ออกไป ปล่อยให้เจ้าหน้ากู้ภัยเก็บร่างไร้วิญญาณของพี่ดี้ออกไปต่อหน้าต่อตา แบบทำอะไรไม่เลยได้ ได้แต่ร้องไห้โฮจนตัวโยน แล้วก็ไขว่คว้าอยากจะเข้าไปสัมผัสร่างกายพี่ดี้ครั้งสุดท้ายก็ทำไม่ได้ทำได้เพียงยืนร้องไห้ฟูมฟาย อย่างคนไร้สติ ทำเอาทีมงานที่ดูอยู่ถึงกับน้ำตาซึม พอพี่หลุยส์สั่งคัททั้งพี่ดี้และเกรซต่างโผเข้ากอดกันทันที แล้วพี่หลุยส์ก็ชื่นชมทั้งคู่ว่าเล่นได้ดีมาก ทำเอาพี่น้ำตาซึมเหมือนกัน อยากจะรู้ว่าฉากนี้ทั้งเกรซและพี่ดี้ถ่ายทอดอารมณ์ได้ดีขนาดไหน 

ห้ามพลาดเด็ดขาดในละคร “สวยซ่อนคม” ออกอากาศวันพุธ ที่ 14 สิงหาคม 2562 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 HD กด 35 เท่านั้น