แควนตัส และอเมริกันแอร์ไลน์สร่วมมือธุรกิจการบินเอื้อประโยชน์นักเดินทางนับล้าน



สายการบินแควนตัสปลื้มกระทรวงคมนาคมประเทศสหรัฐอเมริกาอนุมัติการร่วมมือกันทางธุรกิจกับอเมริกันแอร์ไลน์สเพื่อรองรับนักเดินทางในเส้นทางบินระหว่าอเมริกาเหนือ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ หลังการประกาศอนุมัติในเบื้องต้นไปแล้วเมื่อต้นมิถุนายนที่ผ่านมา

 

การอนุมัติขั้นสุดท้ายนี้หมายความถึงว่าทั้งสายการบินแควนตัส และอเมริกันแอร์ไลน์สสามารถร่วมมือกันทางธุรกิจให้บริการเส้นทางบินใหม่ๆ เปิดให้บริการเส้นทางบินเพิ่มขึ้น ช่วยลดเวลาการเดินทาง ทำให้ราคาค่าโดยสารลดลง และยังเอื้อประโยชน์ให้สมาชิกสะสมคะแนนสามารถสะสมคะแนนการเดินทางได้ด้วย

 

เป็นเวลาหลายสิบปีแล้วที่สายการบินแควนตัส และอเมริกันแอร์ไลน์สได้เชื่อมนักเดินทางข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก และทำงานร่วมกันในฐานะพันธมิตรการบินด้วยการให้บริการเที่ยวบินโค้ดแชร์ (เที่ยวบินรหัสร่วม)

 

การทำธุรกิจร่วมกันครั้งนี้จะช่วยให้ทั้งสายการบินแควนตัส และอเมริกันแอร์ไลน์สสามารถสานสัมพันธ์การเป็นพันธมิตรแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นจากการที่สายการบินแควนตัสจะเปิดให้บริการเส้นทางบินใหม่ 2 เส้นทางจากบริสเบนไปนครชิคาโก และซานฟรานซิสโก ซึ่งได้มีการประกาศไปแล้วที่บริสเบนประเทศออสเตรเลียเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ราวสิ้นเดือนเมษายน 2563 โดยสายการบินแควนตัสจะให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ ช่วยรองรับนักเดินทางข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกปีละกว่า 170,000 ที่นั่ง โดยขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนสรุปตารางการบิน  และจะเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารเร็วๆ นี้

 

นอกจากนี้ทั้งสายการบินแควนตัส และอเมริกันแอร์ไลน์สจะเพิ่มเที่ยวบินโค้ดแชร์ (เที่ยวบินรหัสร่วม) ในเที่ยวบินในเส้นทางระหว่างออสเตรเลียและสหรัฐอเมริกาที่สายการบินตนเองให้บริการอยู่  ซึ่งจะช่วยให้นักเดินทางสามารถซื้อตั๋วโดยสารเที่ยวบินโค้ดแชร์ (เที่ยวบินรหัสร่วม) เหล่านี้ได้ในอนาคตอันใกล้

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ