ผบ.ทบ.ขอทุกฝ่ายอย่าจมอยู่กับอดีต เตรียมถอดบทเรียนการเมือง

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวว่าถึงการดูแลสถานการณ์ความมั่นคงภายหลังจากที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) หมดอำนาจแล้ว ขอให้รอก่อน เพราะตอนนี้ตนกำลังเขียนวิทยานิพนธ์ หรือบทความเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันที่เกิดขึ้น และสถานการณ์ในอดีต รวมถึงความเชื่อมโยงต่างๆ โซเชียล และสื่อมวลชน โดยขณะนี้พยายามเรียบเรียงและดำเนินการมาได้ 2 สัปดาห์แล้ว จากนั้นก็จะมีการเผยแพร่ต่อไป 

 เพราะมีหลายฝ่ายกลัวว่าปัญหาจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก

 

ทั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวอีกว่า ในฐานะ รอง ผอ.รมน.  จะดูแลเรื่องการจัดระเบียบสังคม เพราะวันนี้ไม่ควรจมอยู่กับอดีต ตอนนี้ไม่มีคสช.แล้ว เราต้องอยู่กับปัจจุบัน และทำปัจจุบันให้ดีที่สุด เพื่อสร้างอนาคตที่ดีให้กับประเทศชาติ และต้องแบ่งแยก ว่า ตอนนี้กองทัพกลับมาอยู่ในระบบการทำงานของกองทัพ พร้อมย้ำ กองทัพไม่ใช่ คสช. ไม่ได้มีบทบาทหน้าที่ ดังนั้น จึงขอให้ทุกฝ่ายร่วมกันก้าวข้ามและช่วยกันเดินหน้าไป

เมื่อถามว่า จะมีการฟ้องร้องกับผู้ที่ปล่อยข่าวปลอมลงในโซเชียลฯหรือไม่ พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ไม่ฟ้อง เมื่อถามอีกว่า กังวลใจกับสถานการณ์ทางการเมืองต่อจากนี้หรือไม่ พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวย้ำว่า ไม่กังวล เมื่อถามว่า การปรับเปลี่ยนรัฐบาลใหม่จะกระทบต่อการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ไม่มีผลกระทบ เพราะการปฏิบัติยังคงดำเนินการไปตามปกติ