บิ๊กป้อม ลั่นไม่เกี่ยวคสช. คดีธนาธร ปัดข่าวพปชร.จับขั้ว ตั้งรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ สามารถจับขั้ว เพื่อจัดตั้งรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  โดยระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการหารือกับใคร และไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้ เพราะตัวเองไม่ได้เป็นคนจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งข่าวลือหลายๆเรื่องที่ออกมาในขณะนี้  เป็นสิ่งที่พูดกันไปเองทั้งนั้น รวมถึงกรณีข่าวขั้วการเมืองที่ 3 ที่จะจัดตั้งรัฐบาล ก็ทราบจากที่นำเสนอผ่านสื่อเท่านั้น 

 

ส่วนกรณีที่นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ  หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. อยู่เบื้องหลัง กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ส่งศาลรัฐธรรมนูญ ตีความเรื่องการถือหุ้นบริษัทสื่อ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า คสช.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง  เพราะคดีดังกล่าวเป็นเรื่องของกกต. 

 

ทั้งนี้ สำหรับกรณีที่มีข้อเรียกร้องให้เปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหา ส.ว.ของ คสช.นั้น พล.อ.ประวิตร  กล่าวว่า  สามารถเปิดเผยรายชื่อได้  แต่ไม่ทราบว่าจะเปิดได้เมื่อใด  แต่ย้ำว่าการคัดเลือกส.ว. เป็นหน้าที่ของคสช. ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ซึ่ง คสช. ก็ได้ทำหน้าที่ตามคำสั่งของหัวหน้าคสช.ทุกประการ