มหาดไทยชวนปชช.ร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล และพิธีถวายพระพรชัยมงคล

วันนี้ (2 พ.ค. 2562) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 สำนักนายกรัฐมนตรีแจ้งว่าเห็นสมควรที่ทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วน และพสกนิกรทุกหมู่เหล่าจะได้พร้อมใจกันถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ได้เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์โดยสมบูรณ์ กระทรวงมหาดไทย จึงได้แจ้งจังหวัด และให้แจ้งส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัด จัดสถานที่ลงนามถวายพระพรชัยมงคล บริเวณศาลากลางจังหวัด และอาคารสำนักงานที่เหมาะสม ตามลำดับ สำหรับให้ประชาชนทั่วไปร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม 2562 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป
          

 ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ เพื่อให้ประชาชนในทุกพื้นที่ได้มีส่วนร่วมเฉลิมฉลองและถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 พร้อมกันทั่วประเทศ กระทรวงมหาดไทยจึงได้แจ้งจังหวัดให้แจ้งอำเภอดำเนินการจัดพิธีเปิดกรวยถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพิธีถวายพระพรชัยมงคล โดยมีนายอำเภอเป็นประธาน ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2562 เวลา 16.10 น. ณ ที่ว่าการอำเภอ หรือสถานที่อื่นตามความเหมาะสม พร้อมร่วมรับชมการถ่ายทอดสดพระราชพิธีบรมราชาภิเษกทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เพิ่มเติมจากที่จัดเตรียมไว้ที่จังหวัด ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้ดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้เข้าร่วมพิธีเสมือนเป็นแขกของพระองค์ท่าน


        

  ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในโอกาสมหามงคลนี้ กระทรวงมหาดไทยขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล และร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคลตามวัน เวลาและสถานที่ดังกล่าว โดยแต่งกายเสื้อสีเหลืองได้พร้อมกันทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ ขอเชิญชวนบริษัท ห้าง ร้าน และพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ร่วมประดับป้ายถวายพระพรชัยมงคล ตั้งโต๊ะหมู่ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์ ธงชาติไทย ธงตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก และตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 บริเวณอาคารสำนักงานและบ้านเรือน เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณโดยพร้อมเพรียงกัน