Middlemarch ผนึกกำลัง เปิดตัวการลงทุนในไทย



บริษัท มิดเดิลมาร์ช แคปปิตอล (Middlemarch Capital LLC) และบริษัท มิดเดิลมาร์ช แคปปิตอล เจแปน จำกัด (Middlemarch Capital Japan Co., Ltd.) ประกาศกลยุทธ์การลงทุนในประเทศไทย ผ่าน 3 กองทุนใหม่ของบริษัท ได้แก่ Another Sky PE, Skytree Fund และ Shiodome Alpha Fund ซึ่งมีนโยบายลงทุนในธุรกิจกลุ่มนวัตกรรม-สตาร์ทอัพ และกรีนเทคโนโลยี

 

นายอาภากรณ์ สุวรรณศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิดเดิลมาร์ช แคปปิตอล และบริษัท มิดเดิลมาร์ช แคปปิตอล เจแปน จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมภาวะการลงทุนในปัจจุบัน แม้ว่าในระยะสั้นและกลางจะถูกกดดันจากแนวโน้มการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ความขัดแย้งในมาตรการทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ภาวะถดถอยของเศรษฐกิจยุโรป ปัญหาด้านเศรษฐกิจและการเมืองในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ แต่ในระยะยาว บริษัทมิดเดิลมาร์ช แคปปิตอล มีมุมมองเชิงบวกต่อภาวะการลงทุน โดยเฉพาะยิ่งในทวีปเอเชียและประเทศไทย

โดยได้ประเมินอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของเอเชียว่าจะเป็นไปอย่างต่อเนื่องแม้มีอัตราการชะลอตัว รวมถึงอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยอยู่ที่ 3.9% โดยได้รับอานิสงส์จากอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่คาดว่าจะยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำต่อไป การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายตัวของแนวคิด เทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดโอกาสทางธุรกิจ ทั้งนี้ บริษัทได้เล็งเห็นโอกาสที่ดีในการลงทุนในเอเชียและประเทศไทย

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ