ศรีวราห์ มั่นใจคดีฆ่าเสือดำ รอฟังศาลตัดสิน 19 มี.ค.

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมคณะพนักงานสอบสวน แถลงชี้แจงข้อเท็จจริง คดีที่ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนจำกัด (มหาชน) กับพวกอีก 4 คน ลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี โดยยืนยันว่า ตามที่มีการปล่อยข่าวลือ ว่า อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหานั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจากคดีล่าเสือดำนี้ ทางพนักงานสอบสวน และอัยการ มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ในข้อหาหลัก 6 ข้อหา อาทิ ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาต, ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันซ่อนเร้น ช่วยพา เอาไปเสียหรือรับไว้ด้วยประการใดๆ ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยการกระทำผิดกฎหมาย, ร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยศาลจังหวัดทองผาภูทิ นัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 19 มีนาคม 2562 นี้
 
ส่วนคดีติดสินบนเจ้าพนักงาน ทางพนักงานสอบสวนและอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต และนายยงค์ โดดเครือ และศาลได้ไต่สวนคดีเสร็จสิ้นเสร็จแล้ว พร้อมนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 11 มิถุนายน 2562  ส่วนคดีครอบครองงาช้าง และมีอาวุธปืน พนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาฐานไม่มีใบอนุญาต 5 กระบอก, คดีงาช้าง ผลการตรวจพิสูจน์ยืนยันเป็นงาช้างแอฟริกา จึงแจ้งข้อหากับ นายเปรมชัย กับพวก (ภรรยา) 4 ข้อหา คือ ลักลอบนำเข้าช้าช้างแอฟริกา , รับซื้อมีไว้ครอบครอง โดยคดีอยู่ในการพิจารณาของศาล

 
“สำหรับคดีล่าเสือดำนั้นมั่นใจแน่นอนเพราะพนักงานสอบสวนมีความเห็นตรงกันกับอัยการ แต่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลในการพิจารณา พร้อมเตือนไปยังประชาชนอย่าหลงเชื่อโชเชียลที่ลงข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริง ส่วนผู้ผลิตเนื้อหา นำเสนอข่าวคดีเสือดำที่ไม่เป็นความจริง ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำวรจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กำชับสั่งการลงมาให้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เร่งสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดแล้ว เนื่องจากเป็นการกระทำที่สร้างความเสียหายแก่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเป็นความผิดฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์”