กกต.จัดกิจกรรม "คิกออฟเลือกตั้ง ส.ส. 62 สร้างสรรค์ประเทศไทย พร้อมใจไปเลือกตั้ง"



สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จัดกิจกรรม "คิกออฟเลือกตั้ง ส.ส. 62 สร้างสรรค์ประเทศไทย พร้อมใจไปเลือกตั้ง" โดยมีตัวแทนพรรคการเมืองเข้าร่วมลงนามประกาศเจตจำนงค์ทางการเมืองร่วมกัน เพื่อให้การเลือกตั้งในวัน อาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 เป็นไปด้วยความสุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แถลงความร่วมมือระหว่าง กกต. กับหน่วยงานของรัฐ ประกอบด้วย กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงสาธารณสุข กรมการปกครอง และกรมพัฒนาชุมชน เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการเลือกตั้ง ส.ส. ให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย โปร่งใส และเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง โดยหลังจากนี้จะเดินหน้าประชา สัมพันธ์รณรงค์การเลือกตั้งให้ทั่วถึง ทั้งการใช้เสียงตามสายผ่านหอกระจายข่าวของชุมชน ศูนย์ส่งเสริมประชาธิปไตย ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันก่อนวันเลือกตั้ง แต่จะเริ่มประชาสัมพันธ์อย่างเข้มข้น ระหว่างวันที่ 1 ถึง 23 มีนาคม ให้ครอบคลุมผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง กว่า 51 ล้านคน

 หลังจากนั้น หัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรค หรือตัวแทน ร่วมกันลงนาม ประกาศเจตจำนงทางการเมืองในการต่อต้านการทุจริตรของพรรคการเมืองร่วมกัน พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์รณรงค์การเลือกตั้ง ส.ส. เช่น น.ส. พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มีสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 , นายธชย ปทุมสุวรรณ หรือ เก่ง เดอะวอยซ์ , และบัวขาว บัญชาเมฆ และเปิดตัวเพลงและสปอตรณรงค์การเลือกตั้ง ส.ส. 

นอกจากนี้ ภายในงานมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง เพื่อสร้างการรับรู้ และกระตุ้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงในวันที่ 24 มีนาคมนี้