"ชัชชาติ" ไม่กังวลปมไม่มีชื่อในบัญชีปาร์ตี้ลิสต์ เพื่อไทย



นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์  สมาชิกพรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงกรณีที่ไม่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ว่า   เป็นมติของกรรมการบริหารพรรค   ซึ่งตนเคยได้แจ้งไปแล้วว่าไม่ถนัดงานด้านนิติบัญญัติ น่าจะมีคนของพรรคที่เชี่ยวชาญมากกว่าตน  พรรคก็เห็นด้วยกับสิ่งที่เราแจ้งไป  และการเลือกตั้งครั้งนี้ มีกฎระเบียบใหม่ออกมา  จะทำให้ได้จำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อน้อยลง  และพรรคน่าจะได้ ส.ส.เขตจำนวนมาก  ดังนั้นจึงไม่จำเป็นที่จะอยู่ในบัญชีรายชื่อ อาจจอยู่ในบัญชีของนายรัฐมนตรีก็พอแล้ว  ยืนยันตนพร้อมที่จะช่วยงานพรรคอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นด้านบริหารหรือนโยบาย บทบาทของพรรคไม่ใช่เป็นแบบคนใดคนหนึ่ง แต่ต้องทำงานกันเป็นทีม       

“ผมคิดว่า จะทำให้ดีที่สุด เพราะผมก็เต็มตัว  ลาออกจากงานมาเลย คือไม่ใช่มาเล่นๆ ยอมทิ้งงานทุกอย่าง  ซึ่งเรารู้ว่าเราเก่งตรงไหน ไม่เก่งตรงไหน  เชื่อว่าทางพรรคเองก็ได้พิจารณาแล้ว เราต้องไปมองไกลถึงอนาคต อยู่ตรงนี้ก็สามารถช่วยได้ในทุกบทบาท” 

นอกจากนี้   นายชัชชาติกล่าวว่า ส่วนตัวอาจจะสมัครผู้ว่า กทม.ซึ่งมีทางเลือกอีกหลายบทบาท  ยืนยันไม่น้อยใจ และไม่ว่าอย่างไรก็อยู่กับพรรคเพื่อไทยแน่นอน  เพราะอุดมการณ์ไปด้วยกันได้