Keio Plaza Hotel จัดงาน Hina-matsuri (เทศกาลตุ๊กตาหญิง)



โรงแรม Keio Plaza Tokyo (KPH) หนึ่งในโรงแรมนานาชาติที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ที่ชินจูกุ โตเกียวเตรียมจัดงานที่มีชื่อว่า“ Hina-matsuri ผ่านวัฒนธรรมพิธีชงชาและศิลปะการแขวน” เพื่อเชิญให้แขกมาร่วมเฉลิมฉลองงานเทศกาลตุ๊กตาหญิงหรือ "Hina-matsuri" ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของญี่ปุ่น  ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ถึงวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคมในปี 2019 จะมีการจัดแสดงผลงานศิลปะที่แขวนอยู่ในล็อบบี้และรายการอาหารพิเศษที่ร้านอาหารของเรา  นอกจากการจัดแสดงตุ๊กตาทำด้วยมือที่งดงามและหรูหรากว่า 6,800 ชิ้นและการตกแต่งแบบดั้งเดิมอื่นๆ ในงานนี้แล้ว โรงแรมของเรายังจะแสดงรายการศิลปะแบบดั้งเดิมและประวัติศาสตร์ที่ใช้ในพิธีชงชาญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการอบรมทางวัฒนธรรมของผู้หญิงญี่ปุ่นตั้งแต่สมัยเมจิ (1868 ถึง 1912)

เครื่องประดับแขวนที่เป็นงานศิลปะอย่างปราณีตที่เย็บจากมือโดยใช้ผ้าชุดกิโมโนผ้าไหมโบราณโดยศิลปินผ้าห่มชื่อดัง Mitsuyo Matsuo และสมาชิก 90 คนในกลุ่มศิลปิน Himawari ของจะถูกจัดแสดงในงานนี้   เครื่องประดับเหล่านี้ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันสำหรับนิทรรศการนี้และสะท้อนถึงความหวังด้านสุขภาพและความสุขให้กับเด็กๆ  ตัวอย่างได้แก่ การตกแต่งที่สร้างขึ้นสำหรับนิทรรศการนี้มีความหมายเชิงสัญลักษณ์ต่างๆ  เช่น ลิงที่มีความสามารถในการปัดเป่าหายนะ เป็ดแมนดารินที่สะท้อนถึงความรักระหว่างคู่สมรส และหมอนที่เป็นตัวแทนให้เด็กได้หลับสบายและเจริญเติบโตอย่างแข็งแรง  นอกจากนี้ตุ๊กตาไม้ Mataro ดั้งเดิมจากศาลเจ้า Kamikamo ในเกียวโตจะถูกจัดแสดงพร้อมกับการจัดแสดงผลงานศิลปะจะถูกแขวนไว้สูง 3.3 เมตรในบริเวณล็อบบี้หลักชั้นสามเพื่อต้อนรับแขกที่มาพักที่โรงแรมของเรา 

งานนิทรรศการวัฒนธรรมพิธีชงชาจะจัดขึ้นโดยความร่วมมือกับศาสตราจารย์ Hiroichi Tsutsui แห่งมหาวิทยาลัยเกียวโตและจัดแสดงถ้วยชาช้อนชา ไม้ไผ่ ภาชนะใส่น้ำ และเครื่องมือที่มีค่าและสวยงามอื่นๆ ที่ใช้ในพิธีชงชาแบบดั้งเดิม   นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงรายการพิธีชงชาอื่นๆ  เช่นเครื่องประดับห้องนั่งเล่น ธูป และรูปภาพม้วนของกระจุกกระจิกญี่ปุ่นเพื่อแสดงให้เห็นถึงความงามทางวัฒนธรรมและความงามที่สะท้อนในพิธีชงชาญี่ปุ่น

นอกจากนี้ยังมีรายการเมนูพิเศษเพื่อรำลึกถึง“ Hina-matsuri (Girls 'Doll Festival)” ที่ร้านอาหารเก้าแห่งของเราในช่วงเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม 2562

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ