สตช. สั่งดูแลความเรียบร้อยเลือกสว. ระดับอำเภอ16 ธ.ค


พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับอำเภอ ในวันพรุ่งนี้ (16 ธ.ค. 61) ว่า พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการและมอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องควบคุมและสั่งการ หน่วยในสังกัดดูแลในภารกิจดังกล่าวให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ซึ่งในวันพรุ่งนี้ กกต. กำหนดให้เป็นวันคัดเลือก สว. ระดับอำเภอ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงมีข้อสั่งการไปยังทุกหน่วย ให้ตรวจสอบ สืบสวนหาข่าว ในพื้นที่รับผิดชอบ สำหรับภารกิจเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยให้บังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งโดยเคร่งครัด พร้อมทั้งระดมกวาดล้างอาชญากรรม อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด กฎหมายที่เกี่ยวกับการเข้าเมือง พร้อมทั้งให้ติดตามเรื่องการคมนาคมในพื้นที่ที่อาจมีผลกระทบกับการเลือกตั้ง เช่น ถนนถูกตัดขาด ประสบอุทกภัย พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ปฏิบัติตนด้วยความเป็นกลางทางการเมืองทั้งในระหว่างปฏิบัติหน้าที่และส่วนบุคคล ให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบกำชับดูแลการปฏิบัติอย่างใกล้ชิดอย่าให้เกิดข้อบกพร่องได้ ในส่วนของการร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยบุคคล ให้ถือปฏิบัติตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทุกกรณี


รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่ออีกว่า ตำรวจจับตากลุ่มที่อาจจะมีความเคลื่อนไหวต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดีย ซึ่งได้มีการเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวมาโดยตลอด อะไรที่เป็นความผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมาย อะไรที่ต้องรอการร้องทุกข์จาก กกต. ก็มีกระบวนการดำเนินการ โดยผู้บังคับบัญชาระดับสูงกำชับให้รักษาความสงบเรียบดูทุกมิติและย้ำว่าตำรวจต้องวางตัวเป็นกลาง