ประวิตร ย้อนทักษิณชงแก้รธน. เอาตัวเองให้รอดก่อน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม.สัญจรกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นห่วงการเคลื่อนไหวหลังจากที่มีการปลดล็อกทางการเมือง ว่า เขาให้เคลื่อนไหวทางการเมืองได้และไม่เกิดเขาโฆษณาไปอย่างนั้น ต่างคนต่างพูดไม่มีอะไรทั้งนั้น ยอมรับว่าตอนนี้ก็มีการเคลื่อนไหวบ้างเป็นเรื่องทางการเมือง เพราะให้ทำกิจกรรมทางการเมืองได้แล้ว ใครอยากจะพูดอะไรก็พูด แต่อย่าบิดเบือน  ใครมีหน้าที่อะไรก็ทำหน้าที่ของตัวเองนักการเมืองมีหน้าที่หาเสียงก็หาเสียงไปไม่เป็นอะไร

เมื่อถามว่านายกฯระบุว่าเหนื่อยใจแล้ว ส่วนตัวท่านรู้สึกเหนื่อยด้วยหรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เหนื่อยเอาอยู่มา4-5ปีแล้วไม่มีอะไร จะไปกลัวอะไรมีแต่คนพูดให้ขัดแย้ง ตอนนี้ประชาชนรู้และเข้าใจกันหมดแล้วว่ารัฐบาลทำอะไร ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ ได้เปรยหรือไม่ว่าพร้อมที่จะลงการเมืองเมื่อใดนั้น เรื่องนี้ไม่ได้พูดคุยกับนายกฯ

เมื่อถามอีกว่าขณะนี้มีบางคนเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งที่ยังไม่ได้เลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าธรรมนูญยังไม่ได้ใช้  จะพูดก็พูดไป ประชาชนอย่าไปสับสน รัฐธรรมนูญยังไม่ทำให้เกิดความขัดแย้ง ให้ทำงานไม่ได้ก่อนค่อยมาแจ้ง ส่วนห่วงหรือไม่เพราะเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาจากข้อเสนอของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีพล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า แล้วนายทักษิณอยู่ที่ไหน เรื่องของเขา เป็นคนที่อยู่นอกประเทศแล้วมาเสนอไปแก้ ตัวเอาตัวเองให้รอดก่อน

 

 

 

ภาพ:WassanaNanuam