ประวิตรชี้บางพรรคการเมืองไม่ร่วมถกคสช.7ธค.ไร้ผลกระทบ

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการนัดหารือกับพรรคการเมืองในวันพรุ่งนี้ 7 ธ.ค. 2561 ที่สโมสรทหารบก ว่า ภายหลังการหารือไม่จำเป็นต้องมีกฎเกณฑ์ร่วมกันหรือสัญญาใจอะไรที่ต้องทำ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย หากพรรคการเมืองอยากทราบอะไรก็ให้สอบถาม และที่บางพรรคการเมือง เช่น พรรคประชาธิปัตย์ประกาศไม่เข้าร่วมหารือ ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ส่งผลกระทบ ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า จะไม่เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐนั้น เห็นว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ระบุว่าจะไม่เข้าร่วม เพียงแต่บอกว่ายังไม่ถึงเวลาพูดในเรื่องนี้


รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า ไม่ได้มีการไปพบหรือพูดคุยกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนกระแสข่าวจากฝ่ายการเมืองต่างๆ ว่ามีการเข้าหารือกับพลเอก ประวิตรนั้น ยืนยันว่าไม่เคบพบกับพรรคการเมืองใด ไม่ว่าจะเป็นประชาธิปัตย์ หรือเพื่อไทย ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ก็พบเพียงรัฐมนตรีที่สังกัดพรรคเท่านั้น แต่ไม่ได้คุยเรื่องทางการเมือง เป็นการพูดคุยเรื่องงานทั่วไป


รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ชื่นชมการทำงานและการแก้ปัญหาการทุจริตของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดราชบุรี ว่า สามารถทำได้ หากยังไม่ประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง แต่หากมีการประกาศแล้วจะต้องเอาป้ายดังกล่าวลง ส่วนพรรคการเมืองอื่นจะทำได้หรือไม่นั้น ขอไม่แสดงความเห็น แต่เห็นว่าจะทำอะไรหากไม่มีความผิด ก็สามารถทำได้ โดยเรื่องนี้เห็นว่าไม่ได้เป็นการโฆษณา แต่เป็นข้อความเกี่ยวกับการต่อต้านทุจริตและแม้ช่วงนี้จะใกล้เข้าสู่การเลือกตั้ง แต่เห็นว่านายกรัฐมนตรีก็ยังไม่ได้ตอบรับพรรคการเมืองใดให้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี