วิษณุมั่นใจ7ธค.ชัดวันปลดล็อกเมินบางพรรคไม่เข้าร่วม

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพูดคุยกับบรรดาพรรคการเมืองในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ ว่า ยังไม่ทราบจะมีการพูดคุยในเรื่องอะไรบ้าง ทราบแต่ว่าทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะเป็นผู้เตรียมในเรื่องของสถานที่และเนื้อหา ส่วนคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เป็นผู้เชิญพรรคการเมือง ซึ่งเจตนาของการพูดคุยนั้น เนื่องจากอาจมีบางคำถามที่พรรคการเมืองเคยถามกกต. แต่ กกต.ตอบไม่ได้ ก็ให้ถามคสช.ในวันนั้น หรือหากพรรคการเมืองหรือผู้เข้าประชุมมีความเห็นอะไรที่จะเสนอแนะก็สามารถเสนอมาได้ ส่วนจะทำตามหรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

เมื่อถามว่าในวันที่ 7 ธ.ค. จะรู้วันที่มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งเลยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า น่าจะรู้แล้ว แต่เราคงไปพูดอย่างนั้นไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องที่ทูลเกล้าฯถวาย แต่ในวันนั้นจะบอกอะไรได้หลายอย่างทั้งหมด เพราะเป็นการพบกันครั้งสุดท้าย
        

นายวิษณุ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีบางพรรคการเมืองประกาศจะไม่มาร่วมพูดคุยด้วยว่า เชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหา เพราะตามคำสั่งคสช.ระบุไว้ว่าคสช.จะเชิญพรรคการเมืองหรือกลุ่มการเมืองมาด้วยก็ได้ ซึ่งคสช.ไม่เชิญก็ได้แต่ครั้งนี้ได้มีการพูดมานานแล้วว่าจะเชิญพรรคการเมือง แต่เมื่อเชิญแล้วไม่อยากก็ไม่เป็นไร ซึ่งการที่ไม่มาอาจเป็นเพราะไม่มีข้อสงสัย