“ภูมิใจไทย” ตั้งเป้ากวาด สส.ภาคใต้ ชี้ คนพื้นที่อยากเห็นการพัฒนา-แก้ปัญหาเศรษฐกิจ

 

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยกรณีที่พรรคภูมิใจไทยทำการเปิดสาขาพรรคแห่งแรกในพื้นที่ภาคใต้ที่ จ.พัทลุง ว่า ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเพราะปัจจุบันประชาชนมีความตื่นตัวของพี่น้องประชาชน เมื่อเทียบกับปี 2554 กระแสความนิยมพรรคภูมิใจไทยในพื้นที่ภาคใต้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เป็นปรากฏการณ์ที่น่าสนใจ ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งมาจากประชาชนเห็นว่าในพื้นที่ภาคใต้ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการพัฒนาในแต่ละจังหวัดหากเทียบกับภาคอื่นๆ และคิดว่าหากลองให้โอกาสกับตัวเองโดยการเลือกพรรคการเมืองอื่นเชื่อว่าเกิดการเปลี่ยนแปลง 


นอกจากนี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นในภาคใต้เกี่ยวกับผลผลิตทางเกษตรกรรมหลัก คือปาล์มและยางพารา ไม่ได้รับการแก้ไข เมื่อพรรคภูมิใจไทยได้นำเสนอแนวทางที่ตรงกับความต้องการของประชาชนจึงให้ความสนใจ และบุคลากรของพรรคภูมิใจไทยทำแนวคิดนี้ให้เกิดขึ้นได้จริงจึงเป็นความหวังของประชาชนในพื้นที่ ดังนั้น การเลือกตั้งที่จะถึงนี้ชาวบ้านจึงมีความหวัง


อีกทั้ง ประชาชนมองว่า พรรคการเมืองเก่ากำลังเล่นละครหลอกชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านเกิดความไม่เชื่อมั่นศรัทธากับพรรคการเมืองที่ครองพื้นที่ภาคใต้มายาวนาน และประชาชนมีความรู้สึกว่าพรรคการเมืองบางพรรคกำลังใช้กลยุทธ์ทางการเมืองที่หลอกล่อให้เขาหลงเชื่ออีกครั้งหนึ่ง ซึ่งอาจจะเคยหลงเชื่อในอดีตแต่วันนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว  


นายศุภชัย กล่าวด้วยว่า เมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศเขตเลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง 350 เขตแล้ว ทางพรรคก็จะเร่งดำเนินการเลือกตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ซึ่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้อนุญาตว่า ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ กำหนดให้มีเพียงจังหวัดละ1 เขตเลือกตั้ง ซึ่งพรรคภูมิใจไทยจะได้ดำเนินการให้แล้วเสร็จในกลางเดือน ธ.ค.นี้

นอกจากนี้ในการสมัครเป็นสมาชิกพรรคนั้น ปรากฏว่าขณะนี้มีผู้สนใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยตามที่ทำการพรรคในแต่ละจังหวัดตลอดเวลา

ด้าน ดร.นาที รัชกิจประการ กรรมการบริหารพรรค ภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบในพื้นที่ภาคใต้ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนพิจารณาตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต ซึ่งครบทั้งหมดแล้ว ทุกเขตจะได้คะแนนมาอันดับที่ 1 และ 2 ได้คะแนนปาร์ตี้ลิสต์รวมภาคใต้ รองจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ไม่น้อยกว่า 150,000 คะแนน และหากได้ร่วมรัฐบาล ส.ส.ภาคใต้จะได้เก้าอี้อย่างน้อย 1-2 ที่นั่ง

ดร.นาที ระบุอีกว่า ผู้สมัคร ส.ส.เขตที่มีโอกาสได้รับการเลือกตั้ง มีจังหวัดพัทลุง 2 คน เขต 1 เขต 2 จังหวัดปัตตานี 2 คน เขต 1 และเขต 4 จากกลุ่มของ นายเด่น โต๊ะมีนา อดีต ส.ส.ปัตตานี จังหวัดนราธิวาส เขต 1 และเขต 3 จังหวัดสตูล เขต 2 กลุ่มของ นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล