“ขวัญอุษามณี” การันตีเที่ยวงาน “สมโภชพระอาราม ๒๓๐ ปี วัดโพธิ์

นอกจากความสวยของนางเอกสาวตาคมอย่าง “ขวัญ – อุษามณี ไวทยานนท์” ก็ยังเป็นคนหนึ่งที่สายบุญมากๆ เช่นกัน เรียกได้ว่ามีงานบุญที่ไหน ถ้าสะดวกเจ้าตัวก็ตอบรับไปร่วมงานอยู่เสมอๆ ล่าสุดไปร่วมงานและเที่ยวชม“สมโภชพระอาราม ๒๓๐ ปี วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร”๒๓๓๑-๒๕๖๑ The Grand Festival Commemorating The 230th Anniversary of Wat Phra Chetuphon (Wat Pho) ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ ๑-๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ ตั้งแต่ เวลา ๑๐.๐๐-๒๒.๐๐ น.

 

ด้าน “ขวัญ – อุษามณี” ในนามตัวแทนของพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมประชาสัมพันธ์การจัดงานครั้งนี้ เผยความรู้สึกว่า “ขวัญรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยประชาสัมพันธ์งาน “สมโภชพระอาราม ๒๓๐ ปี วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร” ซึ่งขวัญมีความเลื่อมใสและศรัทธา เพราะวัดโพธิ์เป็นวัดที่พระมหากษัตริย์ทรงสร้าง หากมีเวลาว่าง ขวัญและคุณแม่ก็มักจะเข้ามาทำบุญไหว้พระที่วัดนี้อยู่เป็นประจำ ในโอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนเยาวชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมกันแต่งกายชุดไทย เข้ามาเที่ยวชมงานตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ ๑๑ พฤศจิกายน เต็มอิ่มไปกับมหรสพที่หาชมได้ยากในปัจจุบันและการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมมากมาย ท่ามกลางบรรยากาศงานวัดแบบชาววัง โดยแต่ละคืนมีการแสดงมหรสพและการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมแบบชาววังที่หาชมได้ยาก เช่น การแสดงฤๅษีดัดตน ระบำแม่ซื้อ รำฉุยฉายพราหมณ์ฯลฯ นอกจากนี้ภายในงานยังได้ชมงานศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ “Bangkok Art Biennale 2018” ที่นำชิ้นงานของศิลปินชื่อดังระดับโลก มาจัดแสดงไว้ที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ อีกด้วย ”

งานนี้งานเดียวที่จะทำให้พุทธศาสนิกชน นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติได้สัมผัสกับอารยธรรมและประวัติศาสตร์ของวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหารแบบเต็มอิ่ม เรียกได้ว่าจะสร้างประทับใจให้กับทุกคนแบบไม่รู้ลืม