ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ส่งต่อขีดความสามารถทางธุรกิจ



ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จัดงาน “Southeast Asia Future Entrepreneur Program” เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นระหว่างคู่ค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารธุรกิจของผู้บริหาร รุ่นที่ 2 ซึ่งงานนี้ จะถูกจัดขึ้นในประเทศเกาหลีและสิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง 2 ธันวาคม 2561   

กิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากผู้บริหาร รุ่นที่ 2 กว่า 20 ท่านจากประเทศไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซียและฟิลิปปินส์ ภายในงาน ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์และผู้ร่วมงานจะได้ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมถึงโอกาสในการเพิ่มพูนทักษะในการบริหารธุรกิจของตัวเอง

งาน “Southeast Asia Future Entrepreneur Program” ถูกจัดขึ้นจากความต้องการของเหล่าคู่ค้าในรุ่นแรก ที่ต้องการให้ผู้มารับช่วงต่อมีขีดความสามารถที่สูงขึ้นกว่าเดิม นายศิริ ถาวรสภานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีจี เซลลูล่าร์ เวิลด์ จำกัด ผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการจัดงานในครั้งนี้ “เราต้องมีความเข้าใจที่ลึกซึ้งมากขึ้นเกี่ยวกับ ซัมซุง ซึ่งเป็นคู่ค้าทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของเรา รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพของผู้บริหาร เพื่อที่จะสามารถตอบรับความต้องการของผู้บริโภคไปพร้อมๆ กับสนับสนุนวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของบริษัทฯ ให้กับเหล่าพนักงาน”

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเหล่านี้ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ได้จัดโปรแกรมต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่า ทั้งซัมซุงและธุรกิจพันธมิตรจะเดินหน้าและเติบโตไปพร้อมๆ กัน

ผู้ร่วมงานจะได้เข้าชมสำนักงานใหญ่ของ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ณ เมืองซูวอน ประเทศเกาหลี และเปิดโอกาสให้ทุกท่านได้พบกับสินค้าตัวใหม่ล่าสุด รวมไปถึงแผนการขายและการตลาดของซัมซุง ตามด้วยการเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์นวัตกรรมซัมซุง Samsung Innovation Museum (SIM) ที่ซึ่งผู้ร่วมงานจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับความเป็นมาและแนวทางของบริษัทฯ ในอนาคต อีกทั้งยังครอบคลุมถึงการบริหารธุรกิจในเชิงปฏิบัติ แนวโน้มของเศรษฐกิจโลก และมารยาทในการทำธุรกิจ ซึ่งถือเป็นทักษะความรู้ที่สำคัญสำหรับผู้บริหารในรุ่นต่อไป

นอกจากนี้ เหล่าผู้บริหารจะได้พูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับกลยุทธ์ทางธุรกิจกับทีมที่ปรึกษาจากบริษัทชั้นนำระดับโลก ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการขายให้ดียิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น ผู้ร่วมงานมีโอกาสเยือนร้านค้าของผู้จัดจำหน่าย รวมไปถึงโถงนิทรรศการ ซัมซุง ดีไลท์ (Samsung Delight) และ ซัมซุง ดิจิตอล พลาซ่า (Samsung Digital Plaza) ภายหลังจากกิจกรรมที่เกาหลี เหล่าผู้บริหาร รุ่นที่ 2 จะเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ เพื่อศึกษารูปแบบธุรกิจของ ซัมซุง และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับกลยุทธ์การขายและการตลาดของแต่ละประเทศในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ มีความตั้งใจที่จะจัดงานในรูปแบบที่หลากหลาย เพื่อสร้างเสริมความสัมพันธ์และความเชื่อมั่นระหว่างคู่ค้าต่างๆ ในทวีปที่มีการเติบโตสูงอย่างเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

คริสติน่า คู จาก โกลบ เทเลคอม (Globe Telecom) ผู้ให้บริการเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคมชั้นนำจากประเทศฟิลิปปินส์ กล่าวหลังจากเข้าร่วมกิจกรรมว่า “การเข้ากิจกรรมอบรบครั้งนี้ของ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ทำให้เรามีความเข้าใจเกี่ยวกับซัมซุงมากขึ้น รวมทั้งได้พัฒนาองค์ความรู้ของตัวเองในฐานะเจ้าของธุรกิจ เรามั่นใจว่าจะสามารถก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับซัมซุงได้ไกลกว่าที่เคย”

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ