นายกฯ เปิดอุโมงค์ทางลอดบริเวณแยกรัชโยธิน

 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดอุโมงค์ทางลอดบริเวณแยกรัชโยธิน “แก้ปัญหาจราจรในเมือง เพื่อความสุขทุกการเดินทาง” โดยมี​ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พลเอกวิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน ร่วมให้การต้อนรับ ณ บริเวณลานหลังคาอุโมงค์ ถนนรัชดาภิเษก เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาการจราจรติดขัด ถือเป็นปัญหาที่สะสมต่อเนื่องมายาวนาน เนื่องมาจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการขยายตัวของเมือง ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญและมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาจราจรในเขตเมือง ด้วยการเดินหน้าพัฒนาโครงข่ายระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลให้เชื่อมโยงครอบคลุม และมีจุดเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ เพื่อรองรับการเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้บริการขนส่งสาธารณะมากยิ่งขึ้นและช่วยลดปริมาณการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล นอกจากนี้ รัฐบาลยังมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทางบนถนนสายหลักต่างๆ ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ดังนั้นการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดบริเวณแยกรัชโยธิน เป็นอีกโครงการหนึ่งที่จะช่วยให้การสัญจรในกรุงเทพฯ มีความสะดวกและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในช่วงระหว่างที่มีการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าหลายเส้นทางในขณะนี้ อันเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน



"ขอขอบคุณ​ทุกหน่วยงานที่เร่งรัดให้การก่อสร้างโครงการดังกล่าวแล้วเสร็จ​ก่อนกำหนด รัฐบาล​กำลังเร่ต้องหาวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่​สุดและยั่งยืน อาจช้าบ้าง ก็ขอให้เห็นใจรัฐบาล​ เพราะต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก และจเร่งะบรรจุปัญหาการจราจรในแผนแม่บท ระยะสั้น กลาง ยาว และขอให้เข้าใจว่ารัฐบาล​ทำเพื่อ ประชาชน​ และไม่ได้หวังผลใดๆทั้งสิ้น " นายกรัฐมนตรี​กล่าว และจากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ทำพิธีเปิดอุโมงค์ทางลอดบริเวณแยกรัชโยธิน โดยมีรถยนต์ของประชาชนสัญจรผ่านอุโมงค์ฯ พร้อมกันทั้ง 2 ทิศทาง (ทิศทางฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าแยกรัชดา – ลาดพร้าว และฝั่งขาออกมุ่งหน้าสะพานพระราม 7) เป็นการเปิดอุโมงค์ทางลอดบริเวณแยกรัชโยธินให้ประชาชนได้สัญจรอย่างเป็นทางการ