ผบ.ตร. เผย กัมพูชา ให้ความร่วมมือกรณีส่งตัว “เสี่ยอ้วน”

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณี การติดตามนำตัวนายปัญญา หรือเสี่ยอ้วน ยิ่งดัง ผู้ต้องหาบงการฆ่า นางสาวปวีณา หรือสปาย นาเมืองรักษ์ อาย 20 ปี และนายอนันตชัย หรือฟอส จริตรัมย์ อายุ 20 ปี เสียชีวิต บริเวณลานจอดรถฝั่งตรงข้ามพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งถูกทางการกัมพูชา จับกุมตัวได้เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่า  ขณะนี้ยังติดขั้นตอนเรื่องของเอกสารที่มีหลายขั้นตอน ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ แต่คาดว่าไม่เกินสัปดาห์นี้
 
พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวยืนยันว่า ทางการกัมพูชา ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่มีเหตุผลจะไม่ส่งตัว โดยขณะนี้ นายปัญญา หรือ เสี่ยอ้วน ยังอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่กัมพูชา ซึ่งทางการไทยได้ส่งพนักงานสอบสวนไปร่วมสอบสวนด้วย เบื้องต้นให้การเป็นประโยชน์ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด หากนำตัวกลับมาประเทศไทยได้จะแถลงข่าวทันที ส่วนการส่งตัวกลับไม่ใช่เป็นการแลกเปลี่ยนผู้ต้องหา แต่เป็นข้อตกลงร่วมกันในกลุ่มประเทศอาเซียนอยู่แล้ว

 
“ส่วนคดี นายอัศยา ชัยภา หรือโก้ ผู้ต้องหาฆ่า นางสาวธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ หรือ เชอรี่ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เสียชีวิตภายในโรงแรม พื้นที่ สน.โชคชัย ขณะนี้ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กำลังเร่งติดตามความคืบหน้าของคดีอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้เชื่อว่า จะได้ตัวผู้ต้องหากลับมาดำเนินคดีในเร็ววันนี้แน่นอน”