อลิอันซ์ อยุธยา เปิดบ้านรับ 57 เยาวชนจาก 9 ชาติเอเชียร่วมฝึกกับโค้ชทีมเสือใต้



อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ประกาศความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดโครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์” ระดับเอเชีย ครั้งแรกของประเทศไทย เปิดบ้านต้อนรับแข้งเยาวชน 57 ชีวิตจาก 9 ประเทศเอเชียร่วมฝึกซ้อมครั้งประวัติศาสตร์กับทีมโค้ชจากสโมสรบาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกาหลายสมัย ก่อนคัด 4 ตัวแทนเยาวชนไทยฝีเท้าโดดเด่นบินลัดฟ้าไปสัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต ณ สนามอลิอันซ์ อารีนา สโมสรบาเยิร์น มิวนิค ฝึกซ้อมกับทีมโค้ชระดับโลกของสโมสรเสือใต้บาเยิร์น มิวนิค ร่วมกับเยาวชนตัวแทนจากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก หวังสร้างแรงบันดาลใจให้แข้งเยาวชนไทยก้าวสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ ก้าวเดินตามความฝันและสร้างฝันให้เป็นจริง 

 มร.ไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า โครงการอลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ จัดต่อเนื่องกันมาถึง 10 ปีโดยกลุ่มอลิอันซ์ เยอรมนี ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต โดยปีนี้จัดภายใต้แนวคิด “อยากได้คนไม่กลัวแพ้” เพื่อต้องการสื่อสารและกระตุ้นให้เยาวชนมุ่งมั่นในการเดินตามความฝัน ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคและกล้าที่จะเดินหน้าคว้าโอกาสที่มีอยู่ตรงหน้า และปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพแคมป์ระดับเอเชีย พร้อมทั้งได้รับเกียรติจากทีมโค้ชจากสโมสร  บาเยิร์น มิวนิค  นำโดย คาร์สเทน เลกี้ส์(Carsten Lakies)  บินตรงมาสอนทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชน 57 ชีวิตจาก 9 ประเทศในเอเชีย ได้แก่ จีน, อินโดนีเซีย มาเลเซีย ลาว ฟิลิปปินส์  สิงคโปร์  ไต้หวัน ศีลังกา และ ไทย จากนั้นจะคัดเหลือ 9 สุดยอดนักเตะแข้งทองระดับเอเชีย ซึ่งเป็นตัวแทนประเทศไทย 4 คน เข้าร่วมโครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์” ประจำปี 2561 ณ สนามอลิอันซ์ อารีนา เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

 “ในโอกาสที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ เรามีความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง  ที่อลิอันซ์ อยุธยา และประเทศไทยจะได้ต้อนรับทีมโค้ชจากสโมสรบาเยิร์น มิวนิค และเยาวชนจาก 9 ชาติเอเชียที่ฝ่าด่านการทดสอบฝีเท้ามาอย่างโชกโชน เพื่อมาเรียนรู้ทักษะทุกอย่างที่เกี่ยวกับฟุตบอล นอกเหนือจากทักษะในการเล่นฟุตบอลแล้ว ยังรวมถึงการทำงานเป็นทีมเวิร์คและก่อเกิดเป็นมิตรภาพที่แสนงดงามระหว่างเยาวชนที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลเหมือนกันอีกด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสดีที่จะทำให้บุคลากรในวงการฟุตบอลของไทยได้เห็นถึงวิธีการและแนวทางในการฝึกซ้อมของนักฟุตบอลระดับโลกและนำมาปรับปรุงพัฒนาการฝึกซ้อมของไทยเราให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย” นายไบรอัน กล่าวเสริม

สำหรับค่าย อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ระดับเอเชีย ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในกรุงเทพฯ  จะมุ่งเน้นการฝึกทักษะในด้านต่างๆ รวมถึง การสร้างความฟิตของร่างกาย เทคนิคการใช้เท้า เทคนิคในการครองบอลและแทคติคหรือลูกเล่นต่างๆ และจะจบด้วยการแข่งขันของแต่ละทีมในวันสุดท้าย โดยบุคลากรทางฝั่งของไทย จะนำโดยโค้ชหนุ่ย "เฉลิมวุฒิ สง่าพล" กุนซือ "สุโขทัย เอฟซี" และอดีตโค้ชทีมชาติไทยรุ่นอายุ19 ปี ที่จะทำงานร่วมกับทีมโค้ชจากสโมสรบาเยิร์น มิวนิค และตัวแทนโค้ชจากอินโดนีเซีย อย่างใกล้ชิดเพื่อออกแบบรูปแบบการฝึกซ้อม เน้นพัฒนาทักษะฟุตบอล รวมทั้งความมีน้ำใจเป็นนักกีฬาและการอยู่ร่วมกันเป็นทีม พร้อมสร้างแรงบันดาลใจในการเดินตามฝันสู่นักฟุตบอลระดับมืออาชีพอีกด้วย

ด้านโค้ชคาร์สเทน เลกี้ส์ (Carsten Lakies) อดีตนักเตะและปัจจุบันเป็นโค้ชประจำโครงการ International program ของสโมสรบาเยิร์น มิวนิค กล่าวว่า “เราทุกคนมีสิ่งที่เรารักเหมือนกัน คือ ความรักในกีฬาฟุตบอล ผมดีใจมากที่ได้เห็นความกระตือรือร้นของเยาวชนทุกคนตลอดสี่วันที่เก็บตัวอยู่ในแคมป์นี้ และขออวยพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จดังที่ตั้งใจเอาไว้”

“เยาวชนไทย 4 คนที่ได้รับคัดเลือก ได้แก่ 1.นายวรรุจน์  นามเวช 2.นายพัชรพล  พงศ์ปัญญา 3.นายเกียรติศักดิ์  สนิทขำ  4.นายศักดา  นนท์ภักดี จะได้เดินทางตามความฝันเข้าร่วม โครงการ“อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์” ประจำปี  2561 ร่วมกับเยาวชนจากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก เพื่อเข้าฝึกซ้อมฟุตบอลที่สโมสรบาร์เยิร์น มิวนิค ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ 2561 ซึ่งถือได้ว่าเป็นประสบการณ์สำคัญครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยอีกทั่วประเทศได้เห็นถึงผลสำเร็จของความมุ่งมั่น ความพยายามและความกล้าที่จะคว้าโอกาสให้กับตนเอง เพื่อพิชิตความฝันและก้าวสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพให้ได้ และอลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิตจะขออยู่เคียงข้างน้องๆ เพื่อทำความฝันให้เป็นจริง” นายไบรอัน กล่าวทิ้งท้าย