5กิจกรรมยามว่างแก้เบื่อในวันฝนตก



หลังจากเผชิญกับสภาพอากาศอินดี้มาหลายสัปดาห์ ในที่สุดเราก็เข้าสู่ช่วงฤดูฝนกันอย่างจริงจังสักที แน่นอนว่า ‘ฝนตก’  ต้องคู่กับรถติด แค่คิดจะออกจากบ้านก็เหนื่อยใจแล้ว หรือบางทีวางแพลนไว้แล้วแต่ก็ล่มไม่เป็นท่า เพราะสภาพอากาศไม่เป็นใจ วันนี้เรารวบรวมกิจกรรมแก้เบื่อในวันฝนตก สำหรับใครที่แพลนล่ม หรือไม่อยากออกไปไหนมาทำให้วันฝนตกไม่ใช่  bad day กันดีกว่า

1.    ดูหนังแบบมาราธอน

หาผ้าห่มสบายๆ ซักผืนเตรียมขนมหรือของว่างให้พร้อม หาหนังหรือซีรี่ย์ที่อยากดู จัดเรียงลำดับตามความชอบของคุณหลังจากนั้นก็ซุกตัวเองใต้ผ้าห่มแล้วเปิดหนังดูกันเลย!! 

2.  เข้าครัวทำอาหาร

เปิดตู้เย็นดูว่ามีวัตถุดิบอะไรให้คุณสร้างสรรค์มื้อกลางวันหรือมื้อเย็นได้บ้าง ลองใช้เวลาตรงนี้หัดทำเมนูใหม่ๆ บ้างหรือเมนูที่เราอยากทาน วันเบื่อๆ ของคุณจะกลายเป็นวันที่สดใสขึ้นมาในทันทีเลยล่ะ

3. ออกกำลังกายในบ้าน

การที่คุณอยู่แต่ในบ้านมันไม่ได้หมายความว่าคุณจะออกกำลังกายไม่ได้ ลองออกกำลังกายแบบบอดี้เวทในบ้านดูสิ ไม่ว่าจะเป็น การดันพื้น , การซิทอัพ หรือจะเป็นการสควอชและอีก 2 วิธีง่ายๆ เลยก็คือกระโดดตบและกระโดดเชือก เป็นต้น 

4. ทำความสะอาดบ้าน  

หากคุณไม่รู้จะทำอะไรในวันฝนตก ลองทำความสะอาดบ้านดูสิ อาจจะทำแค่ล้างห้องน้ำ หรือทำความสะอาดห้องนอนของคุณก็ได้ เตรียมไม้กวาด ไม้ถูพื้น และน้ำยาทำความสะอาดให้พร้อม แล้วอย่าลืมเปิดเพลงที่ชอบดังๆ กลบเสียงฟ้าร้องด้วยล่ะ การทำความสะอาดของคุณจะสนุกขึ้นมาได้ไม่ยากเลย

5.  เกมส์ออนไลน์

หนึ่งในวิธีแก้เบื่อง่ายๆ ในปัจจุบันก็คือ เล่นเกมส์นี่แหละ เราอยู่ในยุคที่ทุกคนสามารถเข้าถึงโลกอินเตอร์เน็ตได้อย่างง่ายดายและเกมส์ออนไลน์บางเกมส์ได้ถูกจัดให้เป็นกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถสร้างรายได้และอาชีพให้กับผู้เล่นได้ อย่าง ROV , PUBG เป็นต้น เพียงแค่คุณมีคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือซักเครื่องกับความตั้งใจ เวลาว่างตรงนี้อาจนำคุณไปสู่นักกีฬาอีสปอร์ตดาวรุ่งก็ได้ 

สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะทำอะไรในวันฝนตกแบบนี้ เราหวังว่า 5 วิธีแก้เบื่อ แนะนำให้คุณลองทำเพื่อให้วันฝนตกที่แสนจะน่าเบื่อให้เป็นวันแสนสนุกได้ แถมยังได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อีกด้วย และหากคุณกำลังมองหาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ดีๆ ซักชิ้นไว้เป็นตัวช่วยให้คุณหายเบื่อได้ในวันฝนตกแบบนี้ ให้ท็อปแวลูเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการเลือกช้อปสินค้าของคุณ โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปเลือกซื้อสินค้าถึงห้างสรรพสินค้า เพียงแค่มีสมาร์ทโฟนเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต คุณก็สามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านท็อปแวลูได้ง่ายๆ ที่ www.topvalue.com/5a  

สำหรับใครที่ไม่เคยช้อปออนไลน์และยังรู้สึกไม่มั่นใจหรืออยากจะลองช้อปเป็นครั้งแรก แนะนำบริการชำระเงินแบบเก็บเงินปลายทาง (COD) เพื่อให้คุณได้ตรวจสอบสินค้าในวันนัดรับสินค้า และความมั่นใจในการใช้บริการ ที่เราจัดส่งไว 1-2 วัน การันตีสินค้าแท้คุณภาพ อยากให้คุณลองเปิดใจกับการช้อปปิ้งออนไลน์ ที่จะทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น ประหยัดเวลา ประหยัดเงินในกระเป๋า แถมยังมีเวลาเหลือไปทำกิจกรรมอื่นๆ ได้อีกมากมาย

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ