สสส.ชวนวิ่งงดสูบบุหรี่-วิ่งสมาธิ พร้อมแนะนำการปฏิบัติ “สมาธิ”



ที่รัฐสภา วันที่ 22 พฤษภาคม 2561 สมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทย ร่วมกับ สำนักงานกองทุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) ร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์งาน "วิ่งสมาธิ City Run" กับ "City Trail Runner” ภายใต้โครงการ "วิ่งสมาธิ วิสาขะ พุทธบูชา ปี 2561" เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนนำการปฏิบัติ “สมาธิ” มาประยุกต์ใช้กับการวิ่งในการส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรง พร้อมกันนี้ได้มีการสอดแทรกการสร้างเสริมสุขภาวะที่ดีขณะทำงาน โดยให้ออกกำลังกายได้ทุกอิริยาบถในชีวิตประจำวัน พร้อมเชิญชวน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ตลอดจนสื่อมวลชนประจำรัฐสภา เข้าร่วมกิจกรรมแข่งกระโดดเชือกและถ่ายรูปติดแฮชแทกวิ่งสมาธิ เพื่อรับเสื้อ สมุดโน้ตและชุดความรู้ ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ทั้งนี้กิจกรรมชวนเชิญดังกล่าวจัดระหว่างวันที่ 22-24 พฤษภาคมนี้ ที่อาคารรัฐสภา 1 ถนนอู่ทองใน เขตดุสิธิ กทม. 

สำหรับกิจกรรมงาน "วิ่งสมาธิ City Run" จัดขึ้นในวันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2561 เวลา 05.00-09.00 น. ณ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรุงเทพฯ โดยมีระยะทางการวิ่ง 2 ระยะ คือ ระยะ 5 กม.และ ระยะ10 กม. ทั้งนี้ขอเชิญชวนที่ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม

นอกจากนี้การจัดงานวันนี้ ได้มีการรณรงค์กิจกรรมงาน NO NO FUN RUN 2018 “My Heart is Running not Smoking” วิ่งเนื่องในวันงดสูบบุหรี่ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2561 เวลา 06.15-10.00 น. ณ สวนเบญจกิติ (ข้างศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์) กรุงเทพฯ

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ