คู่รักยุคดิจิทัล55%ทะเลาะกันเรื่องการใช้งานดีไวซ์มากเกินไป

ในโลกดิจิทัลปัจจุบัน คู่รักใช้ดีไวซ์ในการติดต่อสานสัมพันธ์รักเป็นเรื่องปกติ อย่างไรก็ดี จากการค้นคว้าล่าสุดของแคสเปอร์สกี้ แลป เรื่อง A Digital Kingdom for Two: Securing a Shared Online World พบว่า การพึ่งพาดีไวซ์ไม่ได้มีแต่ข้อดีเท่านั้น หากยังมีข้อเสียอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น คู่รักจำนวน 55% ทะเลาะกันเรื่องการใช้งานดีไวซ์มากเกินไป แสดงให้เห็นว่า นอกจากดีไวซ์จะช่วยให้คู่รักใกล้ชิดกันมากขึ้นแล้ว ยังมีส่วนผลักไสให้ความสัมพันธ์สั่นคลอนได้อีกด้วย

ยกตัวอย่างเช่น คู่รัก 51%ทะเลาะกันเรื่องใช้ดีไวซ์ระหว่างรับประทานอาหารหรือระหว่างที่พูดคุยกันผู้ใช้มากกว่าครึ่ง (55%) ทะเลาะกันเรื่องให้เวลากับดีไวซ์มากเกินไปซึ่งชี้ให้เห็นว่าคู่รักไม่อยากถูกละเลยและต้องการให้อีกฝ่ายสนใจเมื่อใช้เวลาอยู่ร่วมกัน

นอกจากนี้ยังโต้เถียงกันเรื่องการสลับกันใช้งานดีไวซ์ (25%) การลืมชาร์จไฟ(45%) และการทำดีไวซ์สูญหาย (28%)สำหรับประเด็นเรื่องความปลอดภัยไซเบอร์ คู่รักจำนวน 24%ระบุว่าทะเลาะกันเมื่ออีกฝ่ายทำดีไวซ์ติดมัลแวร์ คู่รัก 19%Kaspersky Lab reveals 55% of Couples Argue About Device Overuse: The Pros and Cons of Device Devotion in Relationshipsโต้เถียงกันเมื่ออีกฝ่ายสูญเงินออนไลน์จากมัลแวร์หรือจากความผิดพลาดของตัวเองดีมิทรี เอลชิน รองประธานฝ่ายการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ บริษัท แคสเปอร์สกี้แลป กล่าวว่า “ความสามารถของดีไวซ์สมัยใหม่ได้สร้างโอกาสให้คู่รักไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสารอย่างสม่ำเสมอหรือการสร้างความสัมพันธ์แม้ว่าจะอยู่ห่างกันแต่ก็ต้องไม่ลืมนึกถึงข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นจึงควรใช้งานดีไวซ์โดยนึกถึงความรู้สึกของอีกฝ่ายด้วย”