ศรีวราห์ ปัดให้ความเห็น ผบ.ตร. สั่งเด้ง 3 ผู้การเข้ากรุ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีคำสั่งเตรียมย้าย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ บึงกาฬ และเพชรบูรณ์ ให้มาช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ฐานปล่อยปะละเลยในการปฏิบัติหน้าที่ช่วงสงกรานต์ 2561 ว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น เห็นเพียงข่าวที่ถูกนำเสนอเท่านั้น ไม่ทราบหนังสือคำสั่งออกหรือยัง เรื่องนี้ตนไม่ขอก้าวก่าย เพราะเป็นอำนาจของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการเซ็นคำสั่ง ส่วนคำสั่งโยกย้ายช่วยราชการดังกล่าวจะเป็นการบั่นทอนกำลังใจที่ตำรวจหรือไม่นั้น ตอบไม่ได้ อีกอย่างตนไม่ได้เป็นคนเสนอให้โยกย้าย 3 ผู้บังคับการ



ผู้สื่อข่าวถามว่า คำสั่งย้ายดังกล่าวมีเหตุผลอื่นมากกว่าเรื่องจราจรหรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ทราบ ตอบไม่ได้   

"ส่วนตัวในฐานะกำกับดูแลงานด้านจราจร ยืนยันมีความพึงพอใจกับผลการปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ที่ผ่านมา ที่ทำให้ผลการจับกุมผู้กระทำผิดสูงขึ้น และการจราจรคล่องตัว หลังจากนี้จะมีการประชุมหารือถึงมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในระยะยาว เพื่อลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น ซึ่งการป้องกันอุบัติเหตุตำรวจไม่ใช่หนึ่งหลัก แต่ยังมีหลายหน่วยงานบูรณาการร่วมกัน ทั้งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม เป็นต้น" รอง ผบ.ตร. กล่าว