ผบ.ตร. ขอเวลาจนท.สอบ มาเลย์ จับ ไอเอส มีคนไทยร่วม

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผย กรณีทางการประเทศมาเลเซียออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการติดตามจับกุมสมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส ที่เคลื่อนไหวในมาเลเซีย โดยมีคนไทยร่วมอยู่ด้วย 2 คนนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผลรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน
 
“ยอมรับที่ผ่านมาทางการไทยมีการพูดคุยประสานงานกับทางการมาเลเชียด้วยดีมาโดยตลอด ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ของไทยด้วยหรือไม่ รวมถึงการที่มีคนไทยเข้าไปเกี่ยวข้องจะมีนัยยะอย่างไรนั้น ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานและตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ยังไม่ขอพูดในเวลานี้ แต่ในอนาคตหากมีความชัดเจนพร้อมจะตอบคำถามกับสื่อมวลชนอย่างแน่นอน”


 
พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวถึงกรณีมีการสู้รบในประเทศซีเรียอยู่ในขณะนี้ว่า ฝ่ายความมั่นคงมีการติดตามเฝ้าฟังมานาน 2-3 ปีแล้ว โดยเชื่อว่า ประเทศไทย ได้รับผลกระทบน้อย เนื่องจากไม่ใช้ประเทศคู่ขัดแย้ง แต่ก็ไม่ประมาทยังคงมีการเฝ้าระวังโดยกำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เฝ้าระวังการเดินทางเข้าออกประเทศของกลุ่มชาวต่างชาติที่มีลักษณะผิดปกติ รวมไปถึงสั่งการให้ตำรวจในสังกัดที่เกี่ยวข้องดูแลสถานทูต พื้นที่เชิงสัญลักษณ์ สำคัญ เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิดซึ่งขณะนี้ทางสถานทูตคู่กรณียังไม่มีการร้องขอกำลังเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ