ผบ.ตร.ยัน ไม่เปลี่ยน พนักงานสอบสวนคดี ลอตเตอรี่ 30 ล.



พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณี นายปรีชา ใคร่ครวญ ข้าราชการครู โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี ร้องขอความเป็นธรรมให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนและโอนสำนวนการสอบสวนคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ดำเนินการ ว่า ที่ผ่านมาตำรวจดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน และขั้นตอนของกฎหมาย ขณะนี้สำนวนการสอบสวนมีความคืบหน้าเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ส่วนตัวเชื่อว่า กองปราบปราม เป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชนอยู่แล้ว และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย 

"ยืนยัน ไม่เปลี่ยนพนักงานสอบสวน เนื่องจากยังไม่พบทุจริต หรือข้อพิรูธในคดี ส่วนของ ดีเอสไอ ก็ว่ากันไป เป็นสิทธิของนายปรีชา ส่วนจะมีการรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ เป็นเรื่องของ ดีเอสไอ ตนไม่สามารถก้าวก่ายได้ ส่วนตัวไม่ได้มองว่า เป็นการดิสเครดิตการทำงานของตำรวจ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า จะมีการไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีด้วย ก็แล้วแต่นายปรีชา จะดำเนินการ เรื่องนี้ ถ้าไม่ดี ตำรวจก็โดนฟ้องเอง" 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว กรณีที่ ผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้เดินสายร้องเรียนกับหน่วยงานต่างๆ ตนคงไม่ต้องตอบ ประชาชนทั่วไปก็สามารถตอบได้ แต่เราก็ไม่ได้ตัดสิทธิ์เขา ส่วนจะเป็นการดิ้นเฮือกสุดท้ายหรือไม่ ตนก็ไม่มีความเห็นตรงนี้ ว่าจะดิ้นกี่เฮือก เพราะตำรวจทำตามพยานหลักฐาน สำนวนก็ใกล้สรุปแล้ว

"ที่ผ่านมาตนเองไม่เคยพูดว่า ลอตเตอรี่เป็นของใคร อย่างไรก็ตามหากคู่กรณีหากไม่พอใจการทำงานของตำรวจก็สามารถฟ้องกลับตำรวจได้ ตรงนี้ไม่ได้ตัดสิทธิ์แต่อย่างใด" พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว