อัจริยะ ร้องผู้การฯกองปรอบ ให้ดำเนินคดี"เทอดศักดิ์" ฐานหมิ่นเจ้าพนักงาน

"อัจริยะ" ร้องผู้การฯกองปรอบ ให้ดำเนินคดี กับ "เทอดศักดิ์" ฐานหมิ่นเจ้าพนักงาน และพรบ.คอมพิวเตอร์ หลังโพสต์เฟสบุ๊ค กล่าวหาตำรวจข่มขู่ครูปรีชารับสภาพคดีหวย 30 ล้าน

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญากับนายเทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ที่ปรึกษาของนายปรีชา ใคร่ครวญ ในคดีลอตเตอรี 30 ล้านบาท  ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานตำรวจที่ปฏิบัติ หน้าที่ และความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์ 

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า การแจ้งข้อกล่าวหาในวันนี้ เนื่องจากนายเทอดศักดิ์ได้โพสต์เฟสบุ๊ค ในลักษณะ ใส่ร้ายพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ว่าได้สอบสวนนายปรีชา และ นางรัตนาภรณ์สุภาทิพย์หรือเจ้บ้าบิ่นทั้งวันทั้งคืน และมีการข่มขู่ บังคับให้รับสารภาพ ซึ่งไม่เป็นความจริง เนื่องจากการควบคุมตัวเป็นไปตามอำนาจหน้าที่ของตำรวจ และเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือ ทำให้สังคมสับสนเข้าใจผิด


ด้านพลตำรวจตรี ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุว่า ตำรวจได้ตรวจสอบเฟสบุ๊คของนายเทอดศักดิ์เช่นกัน ซึ่งพบการกระทำผิดในลักษณะที่ทำให้หน่วยงานเสียหาย ซึ่งจะต้องดำเนินการ พร้อมกันนี้ยืนยันว่า ข้อความที่โพสต์ไม่เป็นความจริง หลังจากนี้จะนำเรื่องดังกล่าว เข้าที่ประชุมคณะทำงาน ว่าจะเข้าข่ายข้อหาใดบ้าง และจะตรวจสอบบุคคลอื่นด้วย ว่าเข้าข่ายความผิดลักษณะเช่นนี้ด้วยหรือไม่ ซึ่งขณะนี้มีข้อมูลบางกลุ่มที่มีพฤติการณ์เข้าข่าย