ปส.จับกุมขบวนการค้ายาเสพติด 7 คดี ยึดของกลางเพียบ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 7 คดี ผู้ต้องหา 13 คน พร้อมยึดของกลางยาเสพติดประเภท ไอซ์ 447 กิโลกรัม เฮโรอีน 304 กิโลกรัมยาบ้า 526,450 เม็ด และยาอี 5731 เม็ด โดยมีคดีน่าสนใจ ที่ตำรวจกองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารกองทัพภาคที่ 4 และทหารจังหวัดสงขลาได้ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายส้อปิอี จิราวรรณ์ ชาวจังหวัดนราธิวาส และนายอรุณ ชูชื่น ชาวจังหวัดสงขลา มีพฤติการณ์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสงขลา

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับว่ามีการใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า เป็นพาหนะในการลำเลียงยาเสพติด โดยจะนำเก็บพักไว้ที่บ้านพัก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจึงกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบรถยนต์คันดังกล่าว จอดอยู่หน้าบ้านพักคนงานไม่มีเลขที่ในตำบลอู่ตะเภาอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พบของกลางยาเสพติดซุกซ่อนในห้องโดยสาร โดยใช้ผ้าคลุมปิดบังไว้ พร้อมยึดของกลางยาไอซ์ จำนวน 432 กิโลกรัม รถยนต์กระบะและโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง ก่อนส่งพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดดำเนินคดีและขยายผลต่อไป

 

ส่วนคดีที่ 2  เจ้าหน้าที่ บช.ปส. สามารถตรวจยึดเฮโรอีน น้ำหนัก 304 กิโลกรัม พร้อมจับกุมผู้ต้องหาชาวปัตตานี ได้ 3 ราย พร้อมกันนี้ยึดรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า 1 คัน อาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ด่านตรวจบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส และร้านอาหารในอำเภอหาดใหญ่  ่จังหวัดสงขลา
 


ทั้งนี้ ผู้ต้องหากลุ่มดังกล่าว ทำการลำเลียงยาเสพติด เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้า ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้เป็นประจำ โดยมักจะใช้รถบรรทุกสิบล้อเป็นยานพาหนะ เส้นทางสงขลาปัตตานี นราธิวาส จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับได้ที่บริเวณด่านดังกล่าว