กรมขนส่งทางบก จัดประมูลทะเบียนรถเลขสวย ปี61 รายได้เพื่อผู้พิการ วิจัยลดอุบัติเหตุทางถนน

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก จัดการแถลงข่าว “ประมูลทะเบียนรถสวย” (Super Number) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างการรับรู้ และความเข้าใจ ให้ประชาชนตระหนักถึงผลกระทบจากการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน กระตุ้นเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนคำนึงถึงความปลอดภัยมากขึ้น

 โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก นางพรรณี พุ่มพันธ์ ผู้ตรวจราชการกรมการขนส่งทางบก และพันธมิตรเครือข่าย มาร่วมพิธีเปิด ซึ่งอธิบดีกรมการขนส่งทางบก  เปิดเผยว่า กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ได้นำหมายเลขทะเบียนรถเก๋ง รถปิคอัพ และรถตู้ ของกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด หมวดละ 301 หมายเลขออกประมูล เพื่อนำรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยสมทบกองทุนมาส่งเสริมการดำเนินการเชิงรุก และนำรายได้เป็นเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือที่มีคุณภาพสำหรับผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน

ปัจจุบันการเปิด “ประมูลทะเบียนรถสวย ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ซึ่งกรมการขนส่งทางบก ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้พิการทั่วประเทศไปแล้วทั้งสิ้น 15,735 ราย รวมเป็นเงิน 748,737,301 บาท ถือว่าเป็นการส่งต่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้เกิดขึ้นอย่างมีรูปธรรม

กรมการขนส่งทางบก จึงอยากเชิญชวนผู้สนใจทั่วประเทศมาร่วมประมูล ในส่วนกลางกรุงเทพมหานคร จะจัดการประมูลทะเบียนรถเก๋งเป็นประจำทุกวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 2 และ 4 ของเดือน โดยสามารถประมูลได้ด้วยตนเอง ณ กรมการขนส่งทางบก(จตุจักร) อาคาร 6 ชั้น 7หรือประมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com และส่วนภูมิภาคตามกำหนดการประมูลทะเบียนรถในแต่ละจังหวัด  สอบถามเพิ่มเติมโทร.0-2272-5937 หรือ Call Center 1584