ส้มเช้ง สามช่า เปิดใจเคยทำศัลยกรรมผิดพลาดจนชีวิตเกือบพัง



หลายคนเห็นหุ่นสาว ส้มเช้ง สามช่า แล้วร้องว้าวกันเป็นแถว กับวัย 51 ปี ที่หุ่นเป๊ะเว่อร์ แถมเอวแค่ 25 นิ้ว จนทำเอาสาววัยรุ่นๆ ร้องซี๊ดหนักมากกับความสวยของเธอ อีกทั้งศัลยกรรมที่ตอนนี้หน้าตาดูเป๊ะมากๆ อีกด้วย ล่าสุด ส้มเช้ง สามช่า ได้มาเปิดใจเรื่องราวในชีวิตอย่างหมดเปลือก ตั้งแต่สาเหตุของการทำศัลยกรรม ไปจนถึงเรื่องความรัก ที่อายุ 51 แล้ว แต่ยังเป็นสาวโสดสวยๆ ในรายการ คุยแซ่บShow ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ กับ หนิง ปณิตา เป็นพิธีกร

ไปทำอะไรกับหน้ามาบ้าง? “ทำจมูก ทำในไทย 4 รอบ เกาหลีเป็นครั้งที่ 5 ตาทำในไทย 3 รอบ ทำที่เกาหลีเป็นครั้งที่ 4 ส่วนอื่นยกกระชับหน้าที่เกาหลีเป็นครั้งแรก ทำหมดไปทั้งหมดเท่าไหร่ 1.3 ล้านบาท ถามว่าคิดว่าคุ้มมั้ย เกินคุ้ม เพราะเห็นแล้วมันได้ขนาดนี้เลยเหรอ”

ฟีดแบ็กหลังทำเป็นยังไงบ้าง? “คนรอบกายเราแฮปปี้ เราเห็นเค้ามีความสุขเราก็แฮปปี้ด้วย พี่ทำตรงนี้เหมือนเป็นการลงทุนอย่างหนึ่งที่จะต่ออายุการงาน”

มีคนเม้าท์ว่าคิดว่าตัวเองเป็นเรื่องขาลงของตลก เลยมาเอาดีเรื่องสวย? “จริงๆแล้วพี่ตามคอนเซ็ปต์ของคุณปัญญามากกว่า เพราะเค้าวางไว้ให้พี่เป็นตลกสวย ฉะนั้นพี่ก็ต้องดูแลบุคลิกรูปร่างหน้าตาให้สวย สวยแล้วหนุ่มเยอะมั้ย มันก็มีธรรมดานะ ปกติผู้ชายที่มาจีบพี่มีไม่ต่ำกว่า 3 คน ยิ่งพี่ไม่ได้แต่งงาน ไม่ได้มีสามี เค้าก็อยากลองของเก่าๆ แก่ๆ ตอนนี้ถามว่าเป็นโสดมั้ย ยังโสดค่ะ พี่โสดมาตั้งแต่เข้าวงการ พี่ไม่เคยแต่งงานเลย มีคบเป็นแฟนบ้าง แต่ตอนนี้ไม่มีแฟนแล้ว ก็มีคนคุยค่ะ ไม่ต่ำกว่า 3 คน คือพี่ไม่ได้ดูแลแค่พี่คนเดียวไง เรามีพี่น้อง ญาติ ที่ต้องดูแลเยอะมาก คนที่จะเข้ามาก็ต้องคิดแล้วว่า เค้าไม่ได้ดูแลเราคนเดียว เค้าต้องดูแลอีกหลายคน ฉะนั้นพี่ก็ต้องคิด”

คิดว่าตัวเองเสพติดศัลยกรรมมั้ย? “พี่ไม่เคยคิดว่าตัวเองเสพติดนะ แต่พี่ต้องทำเพราะศัลยกรรมมันทำพี่ ถ้าพี่ทำแต่แรกแล้วมันออกมาสวย แต่นี่มันไม่จบไง”

ที่วิกฤตหนักมากคือไปทำหน้าอกแล้วถึงขั้นอยากฆ่าตัวตาย? “เรื่องนี้อยากบอกมากคนที่คิดจะทำหน้าอก มันสำคัญมาก อย่างหมอที่ทำ 5หมื่น กับทำ 1แสน แล้วเราเลือกทำ 5หมื่นเพราะมันถูกกว่า มาตอนนี้รู้เลยว่าเรื่องคุณภาพ พี่ทำครั้งแรกมาที่หนึ่ง อยากทำเล็กๆ แต่หมอบอกว่าให้ทำใหญ่ๆ ถึงจะสวย พอทำออกมามันสวยนะ สวยแบบใหญ่ พอใส่เสื้อผ้าก็ไม่สวย พี่เลยไม่ชอบ แต่ก็บอกหมอว่าอยากเปลี่ยนไซส์ เค้าก็ไม่ให้เปลี่ยนแบบนี้สวยแล้ว พอถามต้องนวดมั้ย เค้าบอกไม่ต้อง แต่หลังจากนั้น 3 เดือนนมแข็งแล้ว แข็งเหมือนหัวเข่าเลย แข็งข้างเดียว ทุกคนแซวทุกวัน จนเราไปหาหมอให้เอาออก แต่หมอไม่เอาออกให้ เค้าให้เราไปนอนแล้วเค้าจับฉีกกระแทกๆ ให้พังผืดเราขาด ซึ่งมันเจ็บมาก”

นมที่ผิดรูปมีผลบต่อความรักมั้ย? “ถามผู้ชายดูสิ จับนมกับจับหัวเข่ามันก็เหมือนกันอ่ะตอนนั้น มันเครียดนะ พี่ร้องไห้ ไม่อยากเจอใครเลย พอกลับบ้านหลังจากนั้น 7 วันมันก็ดีขึ้น ใจเราอยากเอาออกแต่หมอไม่เอาออก ผ่านไป 3 เดือนเป็นอีกข้าง นมมันไม่เป็นรูปทรงเลย พี่เลยตัดสินใจไปหาหมออีกรอบ แล้วยกมือไหว้ให้เอาออก แต่เค้าไม่เอาออกให้ เค้าก็ทำให้ใหม่แต่ไม่เปลี่ยนไซส์ให้ แต่พอทำเสร็จดูสวยแล้ว ผ่านไปอีก 2 ปี นมยานจนถึงสะดือ จนเราไปยกมือไหว้หมอให้เค้าทำนมเล็กๆ ให้ ที่ไม่เปลี่ยนไปทำที่อื่น เพราะโรงพยาบาลนี้เป็นอันดับหนึ่งแล้ว เราเลยไม่ไปทำที่อื่น เพราะเราคิดว่าที่นี่เก่งขนาดนี้ยังพลาดเลย เราเลยตัดสินใจเอาออกเลย แล้วก็บินไปทำใหม่ที่เกาหลี”

ที่เราทำศัลยกรรมเพราะเราผิดหวังเรื่องความรัก? “มันมีปมเนอะ คือตอนแรกเลยพี่คบกับผู้ชายคนนึง ทุกอย่างดูเหมือนดีไปหมดเลย เข้าทางพ่อแม่ แล้ววันหนึ่งมีคนเห็นเค้าพาผู้หญิงซ้อนมอเตอร์ไซด์ แล้วผู้หญิงคนนั้นท้อง มีคนมาบอกพี่ก็ช็อค พอเราเจอเค้าอีกวัน เราก็ไปถามว่าใคร เค้าบอกพี่สาวแท้ๆ เลย พอดีพี่เขยไม่อยู่ เค้าก็พาพี่ไปเจอผู้หญิงคนนั้น เราก็คิดว่าพี่สาวจริงๆ ผู้หญิงคนนั้นก็ดูแลดีทุกอย่าง แม้กระทั่งไปเทื่ยวต่างจังหวัดกันก็นอนด้วยกัน 3 คน เพราะว่าพี่เขยไม่อยู่ไง ผู้ชายนอนกลางเราก็นอนขนาบซ้ายขวา จนวันที่เค้าคลอด ความลับไม่มีในโลก คลอดเสร็จเพื่อนพี่ที่สนิทกันก็ไปเยี่ยม ก็เลยไปรู้มาว่า เด็กที่คลอดเป็นลูกของคนนี้ 

พี่เลยมาคิดว่า ด้วยความที่เราเป็นเด็กบ้านนอกด้วยมั้ง แล้วเราเพิ่งเจอรักแรก ทุกอย่างแฮปปี้ แล้วผู้หญิงคนนั้นก็คงคิดว่า ผู้ชายเอามาให้เห็นดีกว่า เด็กคนนี้ดีนะ น่ารักไม่มีพิษภัย ดูแลเธอด้วย รับสภาพตรงนี้ไปก่อนนะ แล้วพี่มีความคิดว่า เมียเค้าท้องอยู่คงปล่อยผัวไปเที่ยวดีกว่าไปเอาใครก็ไม่รู้ พอพี่รู้พี่ช็อคร้องไห้ หนักสุด ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ พอรู้วันนั้นเราก็เลิกเลย เค้าก็ตามนะ ผู้ชายเห็นแก่ได้อ่ะ ครั้งนั้นสุดมาก หลังจากนั้นมาก็มีนะ แต่ไม่หนักขนาดนี้”

เคยผิดหวังจนไม่อยากอยู่บนโลก? “จากตรงนั้นชีวิตพี่บอกตรงๆ นะ มีผู้ชายเข้ามาเยอะ จนกระทั่งมาเจอผู้ชายคนนึง เราเข้าวงการแล้วนะ เราเดินไปไหนมีแต่คนมองเค้า หน้าตาดี หล่อสูง เด็กกว่า 3 ปี เราก็บอกเค้าทุกเรื่องนะว่าเราเป็นแบบนี้ๆ เค้าก็รับได้ แล้วก็พร้อมจะใช้ชีวิตกับเรา เราเข้าวงการแล้วนะ เป็นปกติอย่างนี้อยู่ 3 ปี พอเข้าปีที่ 4 ก็เริ่มผิดปกติไป เริ่มรับโทรศัพท์ช้า เริ่มโทรหาน้อยลง จนกระทั่งวันนึง เราจับได้ในมือถือ เค้าคุยกับผู้หญิง เราก็เลยถามเลย ว่าใคร เค้าก็บอกว่าน้องคนที่เราเคยไปซื้อของกันไง เราก็ถามทำไมต้องเทคแคร์ล่ะ เค้าบอกแซวเล่น หลังจากวันนั้นเราก็ไปดูโทรศัพท์อีก ชื่อนั้นลบไปแล้ว แต่เค้าเปลี่ยนชื่ออื่น สรุปเค้าเป็นแฟนกัน เค้าคบซ้อนระหว่างที่คบเรา คนนี้จบไม่สวย คือรักกัน มีแพลนจะแต่งงานกัน ผู้ชายมันลิ้นไม่มีกระดูกจริงนะ วันนั้นที่คุยกัน เรื่องเรา 10 เรื่องรับได้หมดเลย พอมาวันนี้เค้าบอกรับไม่ได้แล้ว เราก็บอกเลิกเลย พอเราออกมาแล้วเค้าไม่เคยมาง้อเลย”

จนวันนี้อายุ 51 แล้ว ยังมองหาความรักอีกมั้ย? “เฉยๆ อ่ะ พี่มีความสุขกับตรงนี้แล้ว”

เราถูกผู้ชายหลอกทั้งหมดกี่ครั้ง? “เอาที่จำแม่นเลย 3 ครั้ง ครั้งที่ 3 เจ็บหนักสุด เป็นเมียน้อยโดยไม่รู้ตัว แต่พี่ไม่ขอพูดถึงเพราะมันรุนแรงมาก เค้ามีเมีย 2 บ้าน พี่เป็นบ้านที่ 3 แต่ตอนนั้นเราไม่เคยเปิดว่ามีแฟน ก็ไปไหนมาไหนปกติ เพิ่งมารู้ทีหลังว่าเค้ามีอยู่แล้ว 2 บ้าน ซึ่งเค้ามีฐานะมากพอที่จะเลี้ยงได้ทั้ง 2 บ้าน”

กับตุ๊กกี้ ชิงร้อย มีปัญหากันมั้ยตอนนี้? “ตอนนี้ไม่มีปัญหากันเลย ไม่เจอตุ๊กกี้มาร่วมปีแล้ว”

ก่อนหน้านี้ที่มีข่าวเกาเหลากัน? “พี่เข้าวงการครั้งแรกเพราะพี่เป็นตลก พี่เป็นพิธีกร พี่มองว่ามันคือหัวโขน เราจะไม่สนใจว่าเป็นเด็กรุ่นใหม่ไฟแรง อย่างตุ๊กกี้เค้าเป็นรุ่นลูกด้วยซ้ำ เพราะพี่รู้จักตั้งแต่เค้าเป็นคอสตูม จนเค้าเข้ามาเล่นชิงร้อยฯ จนมีชื่อเสียง ฉะนั้นจะไปทะเลาะหรือเกาเหลามันคนละเรื่องเลย เราเป็นรุ่นแม่แล้ว จะไปทะเลาะกับเด็กได้ยังไง พี่เข้าวงการมา 17 ปี พี่ไม่เคยทะเลาะกับใครค่ะ”

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama 

คลิปสัมภาษณ์ เปิดใจ “ส้มเช้ง สามช่า” ชีวิตเคยเกือบพัง เพราะเสพติดศัลยกรรม https://www.facebook.com/one31Thailand/videos/1103986643092285/